Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU THỨ NĂM & THỨ BẢY TUẦN THÁNH NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,351
  • Ngày đăng: 11/04/2022 06:04:49

THỨ NĂM TUẦN THÁNH - NĂM C
Thánh Lễ Tiệc Ly

 

Chủ tế : Anh chị em thân mến,

Trong bữa tiệc ly, Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ để dạy chúng ta bài học yêu thương, phục vụ; Người cũng đã lập bí tích Thánh Thể, để ở lại với chúng ta luôn mãi. Tin tưởng vào tình yêu của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1/ “Đây là mình Thầy, hiến dâng vì anh em”Xin cho các Linh mục ngày càng cảm nhận sâu xa tình yêu của Chúa Giêsu, để sống đời dâng hiến trong niềm vui, mà dấn thân phục vụ vì phần rỗi các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”Xin cho các Kitô hữu biết đối xử với nhau bằng tình yêu và sự cảm thông, để đem lại cho nhau niềm vui và bình an trong cuộc sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Người yêu thương họ đến cùng”Xin cho những anh chị em đang đau khổ, cảm nghiệm được tình yêu của Chúa Giêsu dành cho mình, để họ biết phó thác đời sống mình cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ “Anh em cũng phải rửa chân cho nhau”. Xin cho mọi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết sống khiêm nhường, yêu thương và phục vụ, để mỗi người được hạnh phúc ấm êm, và cộng đoàn được an vui trong tình hiệp nhất. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dùng lời nói và gương sáng dạy chúng con yêu thương và phục vụ lẫn nhau. Xin cho chúng con biết ân cần phục vụ tha nhân, đặc biệt là những người nghèo khổ và bất hạnh trong xã hội, để tình yêu của Chúa được lan toả khắp nơi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

ĐÊM VỌNG PHỤC SINH - NĂM C

Chủ tế:  Anh chị em thân mến,

Đêm nay là đêm hồng phúc, Đức Kitô đã sống lại thật, đem lại cho chúng ta nguồn sống vĩnh cửu. Trong niềm hân hoan mừng biến cố trọng đại này, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

1.      Đức Giêsu Kitô đã chiến thắng khải hoàn vinh quang”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn được ánh sáng Phục Sinh chiếu tỏa, để các ngài trở thành những chứng tá sống động, loan Tin Mừng tình yêu cứu độ đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2.      “Mừng vui lên hỡi khắp miền dương thế, bốn bề đang rực rỡ ánh hào quang”Xin cho toàn thể dân thánh được tràn đầy sự sống mới của Đấng Phục Sinh, để hăng say dấn thân loan báo Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3.      “Đêm nay cột lửa sáng rực cả bầu trời, đẩy lui bóng tối tội lỗi”Xin cho những ai đang sống trong bóng đêm tội lỗi, được ánh sáng Phục Sinh của Chúa soi tỏ, để họ cảm nếm được niềm vui của đời sống ân sủng, mà biết xa tránh tội lỗi. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4.      “Bấy giờ các bà nhớ lại những điều Đức Giêsu đã nói”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết mau mắn nhận ra thánh ý Chúa, và luôn trung thành thực thi ý Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5.      Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

Chủ tế: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, chúng con hân hoan mừng Chúa chiến thắng khải hoàn. Xin gìn giữ chúng con luôn sống trong ánh sáng Phục Sinh của Chúa, để giữa thế gian, chúng con trở nên nhân chứng của niềm vui và bình an. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7