Bạn trẻ - Giáo dục - Ơn gọi

Nhật ký phục vụ trong khu cách ly

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,116
  • Ngày đăng: 08/08/2021 10:35:36

NHẬT KÝ PHỤC VỤ TRONG KHU CÁCH LY

 

Thầm tạ ơn Chúa vì tâm hồn vẫn đang rất bình an và không hề cảm thấy hối hận về những gì mình đã quyết định và đang thực hiện.

 

Trước lúc lên đường phục vụ

 

Hôm nay là ngày thứ ba 5 Thiên Thần nhỏ được phục vụ bệnh nhân. Ba ngày trôi qua công việc vẫn thế: thay tã, thay drap giường, dọn rác thải của bệnh nhân, rác y tế...Có vẻ như đã quen dần với công việc, thao tác cũng nhanh hơn. Trong phòng vẫn là tiếng ping...ping...ping...quen thuộc. Mỗi lần bước vào phòng, việc đầu tiên là quan sát xem có giường nào trống hay không. Mỗi lần thấy chiếc giường nào trống là vừa mừng lại vừa lo. Vì hôm trước có hai giường trống. Hỏi các bác sĩ thì mới biết họ đã ra đi mãi mãi. Hôm nay vào thấy giường trống không dám hỏi chỉ xin Chúa cho bà được khỏe lại. Bác sĩ chỉ vào giường trống và nói: cô này khỏe hơn rồi, đã được đưa lên lầu trên để hồi phục sức khỏe. Ôi! Tạ ơn Chúa. Niềm vui đầu ngày mới Chúa ban cho con. Hy vọng tất cả những bệnh nhân ở đây đều nhận được niềm vui này Chúa nhỉ!!!

 

Hôm nay được giao công việc mới: lau người cho từng bênh nhân. Lần đầu tiên làm công việc này vừa lo vừa mừng. Lo vì mình thực sự tiếp xúc gần với bệnh nhân, nguy cơ lây nhiễm càng cao. Sợ nghe nhịp thở của bệnh nhân, sợ phải thấy tận mắt sự ra đi thầm lặng của họ. Lo vì chỉ một sơ ý nhỏ vô tình mình đụng phải sẽ làm bệnh nhân có nguy cơ tắt thở. Có lẽ tình thương đối với bệnh nhân chưa đủ lớn nên còn nhiều nỗi lo lắng, sợ hãi. Nhưng rồi lại cảm thấy vui vì mình được chạm vào Thân Thể Chúa Kitô:“Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta" (Mt 25, 31-46). Đang lau người cho bệnh nhân, bỗng giường số 3 bệnh nhân thở dốc. Các bác sĩ và điều dưỡng tập trung hết ở giường ấy. Ngay lúc đó tôi thầm dâng lời kinh nguyện xin Chúa thương xót bệnh nhân. Và một phép lạ đã xảy ra sau khoảng gần một giờ đồng hồ. Chú ấy đã qua khỏi cơn nguy kịch. Tạ ơn Chúa. Nơi đây trong bộ đồ bảo hộ nóng bức có lẽ mọi người sẽ tự hỏi chúng tôi cầu nguyện bằng cách nào? Chúng tôi cầu nguyện mọi lúc mọi nơi: trên chuyến xe lăn bánh từ chỗ nghỉ đến chỗ làm, khi mặc bộ đồ bảo hộ, khi bước vào phòng cấp cứu, khi tiếp xúc với bệnh nhân, khi hết ca trực, tới giờ cơm, khi chờ chị em đi trực về...Vì không có nhà nguyện nên sau một ngày làm việc, chúng tôi tìm nơi thanh vắng để thưa chuyện với Chúa.

 

Ngồi chờ xe đón về, bỗng một cơn gió lớn thổi đến, mây đen bao phủ. Trong lòng một cảm giác buồn man mác cũng ập đến. Sự nhớ nhung về nơi mình đã từng gắn bó, nhớ những người thân yêu của mình, nhớ những chị em trong cộng đoàn. Có những cơn lốc của sự sợ hãi và những cơn lốc của sự nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ muốn làm điều gì đó có ích cho đời. Mưa dữ dội như trút hết gánh nặng, trút hết bầu tâm sự cho đất nghe.

 

Cơn mưa làm tôi nhớ đến tâm trạng trước khi đi tình nguyện: sợ hãi, lo lắng nhưng cũng đầy nhiệt huyết dấn thân. Tất cả như được trút hết mọi gánh nặng. Lòng nhiệt huyết, hăng say ấy vẫn còn và càng dữ dội hơn khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân tựa như cơn mưa chiều nay. Bộ đồ bảo hộ vẫn kín và khó thở nhưng hôm nay lại không hề thấy khó chịu, nóng bức.

 

Xe lăn bánh đưa chúng tôi về " tổ ấm" sau một ngày phục vụ. Trời đã tối, những ngôi sao trên bầu trời cũng " bật đèn" chào đón chúng tôi về. Thầm tạ ơn Chúa vì tâm hồn vẫn đang rất bình an và không hề cảm thấy hối hận về những gì mình đã quyết định và đang thực hiện.

 

Xin Chúa ban thêm nghị lực và sức mạnh để chúng con luôn sẵn sàng trở thành công cụ của Chúa, mang tình thương đến với mọi người đang quằn quại, đau khổ trong đại dịch covid này.

                 

Thủ Đức, ngày 28.7

                     5 Thiên Thần nhỏ

     Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục

 

Bài cùng chuyên mục:

Nét đẹp của sự tử tế nơi người mục tử nhân lành (08/05/2024 21:49:16 - Xem: 210)

Sự tử tế là gì mà bao người ở bao đời nay vẫn mải mê kiếm tìm? Phải chăng, nơi cuộc sống này, sự tử tế đang dần mai một và có nguy cơ biến mất?

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 122 – Vài nét về Chúa Giêsu (07/05/2024 08:00:15 - Xem: 149)

Qua các bài giảng và huấn từ, Đức Giêsu luôn dạy về đức yêu thương: “Hãy yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.

4 sai lầm cần tránh khi nghĩ về cầu nguyện (22/04/2024 16:29:07 - Xem: 291)

Là Kitô hữu, việc cầu nguyện không xa lạ gì với chúng ta, nhưng liệu chúng ta có hiểu rõ về bản chất của cầu nguyện và chính xác cầu nguyện là gì chăng?

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 120 – Chúng con vẫn nhớ!  (15/04/2024 15:07:13 - Xem: 231)

Đối với ông bà tổ tiên đã qua đời khi ra thăm mộ, con có nên trò chuyện hay xin họ ban ơn gì không? Con phải làm thế nào khi ra viếng mộ để hợp với tinh thần Kitô giáo?

10 điều nên làm khi có người yêu – Phần 1 (14/04/2024 07:28:00 - Xem: 469)

Hỡi các cô gái, bài viết này dành riêng cho bạn, đặc biệt với những ai thừa nhận rằng mình đang yêu.

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 124 - Độc thân khiết tịnh vì Nước Trời (14/04/2024 06:56:25 - Xem: 113)

Linh mục hay tu sĩ dòng có lời khấn khiết tịnh vậy mức độ nghiêm trọng trong vi phạm lời khấn trong tư tưởng và hành vi khác nhau như thế nào.

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 118 – Người đã lập gia đình có được làm linh mục? (10/04/2024 09:33:45 - Xem: 357)

Con đọc trên Internet, thấy Giáo hội thường tranh luận về vấn đề người lập gia đình có được lãnh nhận chức linh mục?

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 121 – Người bí ẩn trong Bữa Tiệc Ly (03/04/2024 07:37:54 - Xem: 302)

Nghe người ta nói rằng: người ngồi cạnh Đức Giêsu trong bích họa Bữa Tiệc Ly của Leonardo da Vinci là Maria Magdalena.

Giải đáp thắc mắc cho người trẻ: Bài 117 – Người Công giáo làm từ thiện (28/03/2024 08:04:04 - Xem: 362)

Nếu bản thân chúng ta hay cộng đoàn nơi chúng ta sinh sống còn ít thực thi bác ái, có nghĩa là chúng ta chưa sống đúng với ơn gọi của người Kitô hữu.

Nói gì với những người trẻ không còn cần đến Thiên Chúa nữa? (24/03/2024 08:33:54 - Xem: 460)

Đức tin chỉ lớn lên khi luôn khao khát nó: các tông đồ cầu xin Chúa : “Xin gia tăng đức tin cho chúng con” (Lc 17, 5).

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7