Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 453
  • Ngày đăng: 03/07/2023 07:49:57

SỐNG KHIÊM NHƯỜNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! chúng con xin dâng lên Chúa lời chúc tụng, cảm tạ, và ca khen tình yêu và sự quan phòng của Chúa/ dành cho từng người chúng con trong suốt tuần qua. Giờ này, bên Thánh Thể Chúa, chúng con xin Chúa dạy chúng con bài học khiêm nhường hiền lành để chúng con biết sống khiêm nhường như Chúa. 

  • “Lạy Cha là Chúa tể trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người khôn ngoan thông thái biết những điều ấy, mà lại mặc khải cho những người bé mọn”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết Chúa luôn yêu thích những tâm hồn bé mọn như tổ phụ Apraham, Đức Maria, Thánh Giuse, các Tông đô. Các ngài được Chúa yêu thương cách đặc biệt vì các ngài đã đặt niềm tin tưởng, phó thác vào Chúa trong đơn sơ khiêm hạ. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra ơn Chúa tuôn đổ xuống trên chúng con; để nhờ ơn Chúa, chúng con dần trở nên khiêm nhường trước Chúa và anh chị em chung quanh.

 

Lạy Chúa, ngày nay, khoa học kỹ thuật tân tiến, truyền thông hiện đại/ khiến chúng con chỉ chăm chú vào những thú vui trần thế. Nhiều lúc, chúng con tự hào về khả năng tri thức của mình. Và rồi, như những người biệt phái và luật sĩ xưa, chúng con dần đánh mất đức tin, thờ ơ trước ân sủng mà Chúa ban. Xin Chúa cho chúng con biết nhận ra con người yếu đuối, bất toàn và tội lỗi của chúng con, để chúng con khiêm nhường mở lòng ra đón nhận thánh ý Chúa trong cuộc sống và mau mắn thực hành.

 

(Thinh lặng)

  • “Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nêu gương khiêm nhường và hiền lành cho chúng con/ qua chính đời sống của Chúa. Chính thánh Phaolô đã từng ca ngợi sự khiêm nhường của Chúa như thế này: “Đức Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ” (Pl 2,6-7). Xin Chúa giúp chúng con luôn sống và thi hành thánh ý Chúa trong sự khiêm hạ/ để chúng con dễ dàng đón nhận tất cả những ân sủng Chúa thương ban.  

 

Lạy Chúa, trong cuộc mưu sinh, chúng con mệt mỏi và thất vọng khi chúng con đối điện với những cái “ách” của sự dối trá, tham lam, hận thù, ganh ghét, đua chen của xã hội ngày nay. Những cái “ách” này có thể chúng con đang mang nơi mình và đặt lên vai người khác. Xin Chúa dạy chúng con biết cởi bỏ những cái ách xấu xa nặng nề, thiển cận mà chúng con đang mang vác/ để khi chúng con tìm về với Chúa, chúng con sẽ mang lấy cái “ách” của Chúa là sự khiêm nhường hiền lành.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong những giây phút vừa qua, chúng con được chiêm ngưỡng Chúa là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng. Xin Chúa cho chúng con biết sống hiền lành và khiêm nhường như Chúa/ để chúng con tìm được sự bình an, niềm vui và hạnh phúc mà Chúa đã hứa ban cho chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7