Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 429
  • Ngày đăng: 15/01/2024 08:03:48

SÁM HỐI VÀ ĐÁP LẠI TIẾNG CHÚA GỌI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, chúc tụng và tôn vinh Chúa. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con được sống, được hoạt động. Chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con Lời Chúa để đánh thức lương tâm chúng con hoán cải. Chính Lời Chúa dẫn chúng con bước đi trong hành trình sám hối và hoán cải. Xin Chúa cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa và xét mình mỗi ngày để chúng con nhận ra tội lỗi của chúng con và can đảm canh tân đời sống.

  • Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”.

 

Lạy Chúa Giêsu, khởi đầu sứ vụ, Chúa mời gọi dân Israel hãy sám hối. Sám hối là nhìn lại chính bản thân mình để thấy được con người thật của mình, thấy được giới hạn bản thân với bao lỗi lầm. Sám hối là khiêm tốn đặt mình trước lòng thương xót của Chúa, vì Thiên Chúa luôn yêu thương tha thứ cho những người thành tâm hoán cải. Xin Chúa ban ơn cho chúng con để chúng con thành tâm sám hối.

 

Lạy Chúa, Tin vào Tin mừng và sám hối luôn gắn liền với nhau. Người biết đặt niềm tin vào Chúa thì luôn khao khát được ơn hoán cải để sống tốt hơn. Người biết sám hối, biết hoán cải thì nhận biết được tình yêu xót thương tha thứ của Chúa và ngày càng tin vào Chúa hơn. Xin Chúa ban thêm lòng tin và ơn biết ăn năn chừa tội cho chúng con, để chúng con mỗi ngày sống xứng đáng là con của Chúa Cha trên trời.

(Thinh lặng)

  • Hãy theo Tôi, Tôi sẽ làm cho các anh trở thành những kẻ chài lưới người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, sau lời rao giảng mời gọi dân chúng sám hối, Chúa cất lời mời gọi để Chúa tuyển chọn các môn đệ. Chúa không đi rao giảng một mình nhưng Chúa cần những cộng sự viên để các ngài cộng tác với Chúa. Chúa chọn các Tông đồ, và phần lớn các ngài là những người đánh bắt cá. Các ngài sẽ ở với Chúa, được Chúa dạy bảo và được Chúa sai đi. Từ đây, các ngài sẽ là những ngư phủ chinh phục người ta về cho Chúa.

 

Lạy Chúa, Chúa cũng mời gọi chúng con và cho chúng con được làm môn đệ của Chúa. Cuộc đời của người môn đệ là cuộc đời biết sám hối, hoán cải và canh tân đời sống. Chúng con ý thức rằng: người ta chỉ tin vào chúng con khi chúng con biết sống chứng tá, vì như Thánh Giáo hoàng Phaolô VI nói: “Con người thời nay tin vào chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã hiến thân mình để cứu chuộc chúng con. Chúa đã trở nên Thần Lương nuôi sống chúng con. Chúa loan báo “Nước Thiên Chúa đã gần đến”. Và Chúa mời gọi chúng con theo Chúa. Ý thức thân phận hèn kém cùng những yếu đuối của bản thân, chúng con xin Chúa giúp chúng con biết can đảm như các môn đệ xưa, sẵn sàng từ bỏ mọi sự để chọn Chúa làm gia nghiệp. Dẫu biết rằng con đường phía trước nhiều bấp bênh, nhiều gian khổ, nhưng chúng con tin rằng Chúa luôn đồng hành và ban ơn trợ lực cho chúng con để biến chúng con thành những môn đệ nhiệt thành của Chúa. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7