Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT CHÚA LÊN TRỜI - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 291
  • Ngày đăng: 06/05/2024 08:44:48

NIỀM HY VỌNG NƯỚC TRỜI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật hạnh phúc biết bao khi được quỳ trước tôn nhan Chúa. Chúng con xin tôn vinh, chúc tụng và ngợi ca sáng tình yêu Chúa dành cho nhân loại. Lạy Chúa, giữa những ồn ào của dòng chảy cuộc đời và trước sự chuyển mình của thời gian, xin Chúa cho chúng con biết quý trọng giây phút hiện tại này, để lặng yên bên Chúa và nghe Lời Chúa nói với mỗi người chúng con.

  • “Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa”

 

Lạy Chúa Giêsu, sau khi sống lại, Chúa đã ở với các môn đệ 40 ngày, rồi Chúa trở về với Chúa Cha. Đây là điều chúng con tuyên xưng trong kinh Tin Kính: “Ngày thứ ba, Người sống lại như lời Thánh Kinh, Người lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha”. Như vậy, việc Chúa lên trời báo trước niềm hy vọng đời sau. Niềm hy vọng đó nhắc nhớ chúng con: Ngoài cuộc sống trần gian mau qua, còn có cuộc sống khác nơi Nước Trời vĩnh cửu.

 

Lạy Chúa, Chúa đã lên trời. Chúng con cũng sẽ về trời như Chúa đã hứa: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó với Thầy”(Ga 14,2). Chúa lên trời để có thể ở lại với con người mọi thời và mọi nơi như lời Chúa Giêsu khẳng định: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”(Mt 28,20). Dẫu chúng con không được trực kiến, đụng chạm hay nghe Chúa bằng giác quan tự nhiên, nhưng chúng ta vẫn có thể gặp gỡ Chúa bằng lòng tin. Xin Chúa giúp chúng con vững tin vào Chúa để chúng được diện kiến Chúa muôn đời.

(Thinh lặng)

  • “Có Chúa cùng hoạt động với các ông, củng cố lời rao giảng bằng các phép lạ kèm theo”

 

Lạy Chúa Giêsu, Cuộc sống lữ hành nơi trần thế hôm nay là hành trình chuẩn bị để chúng con bước vào Nước Trời mai sau. Để hoàn tất cuộc hành trình đó, chúng con phải cộng tác với ơn Chúa. Để đạt được hạnh phúc Nước Trời, chúng con phải kiên trì và cố gắng mỗi ngày. Muốn đạt tới đích, chúng con không bao giờ được bỏ cuộc, rẽ ngang hay thoái lui, nhưng phải liên tục đi tới. Xin Chúa giúp chúng con.

 

Lạy Chúa, Đường lên Trời đầy gian nan, đòi buộc chúng con phải chiến đấu. Chúng con “phải dùng sức mạnh” là ơn Chúa/ mới có thể tiến bước; chúng con phải bước đi trên đường hẹp, thậm chí phải ra đi trong nước mắt để chúng con đạt tới vinh quang. Chỉ “ai bền đỗ đến cùng mới được cứu rỗi”, mới được vào Nước Trời. Xin Chúa ban sức cho chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con hay đọc: “Đức Chúa Giêsu lên trời. Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời”. Lời cầu nguyện của kinh Mân Côi nhắc nhở chúng con hướng lòng về quê hương thiên đàng. Quê hương ấy chỉ dành cho những ai nhiệt tâm sống Lời Chúa, chu toàn những bổn phận hằng ngày. Xin Chúa đổi mới tâm hồn để chúng con biết hướng lòng , ái mộ những sự trên trời và tránh khỏi cái nhìn hạn hẹp vào những vật chất tạm bợ chóng qua. Xin Chúa cho chúng con biết cố công gắng sức chu toàn nhiệm vụ ở trần gian để sau này chúng được về trời với Chúa. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7