Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 360
  • Ngày đăng: 18/12/2023 08:50:10

ĐÓN NHẬN VÀ SỐNG TRỌN THÁNH Ý CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con chúc tụng, thờ lạy, cảm tạ và tôn vinh Chúa. Vâng phục thánh ý Chúa Cha, Chúa đã xuống thế làm người, chịu nạn chịu chết mà chuộc tội chúng con. Chúa muốn chúng con cũng luôn biết mau mắn đón nhận và sống trọn thánh ý Chúa như Mẹ Maria xưa. Giờ đây, xin Chúa giúp chúng con mở rộng trí tâm để nghe, hiểu và sống đúng thánh ý Chúa.

  • “Này Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai và đặt tên là Giêsu”.                                                                                       

 

Lạy Chúa Giêsu, sau lời giải thích của sứ thần Chúa trong biến cố truyền tin, Mẹ Maria đã nhận ra thánh ý của Chúa dành cho Mẹ. Mẹ đã lãnh nhận sứ vụ thật cao trọng là làm mẹ Đấng Cứu Thế. Qua Mẹ, Chúa đã trở nên người phàm đến ở giữa nhân loại để cứu độ nhân loại chúng con. Mẹ Maria đã đón nhận sứ vụ Chúa trao cách ý thức, tự do và mau mắn. Để đón nhận sứ vụ này, chắc chắn Mẹ đã phải từ bỏ ý riêng, từ bỏ những dự phóng mà Mẹ đã chuẩn bị cho riêng mình. Mẹ lắng nghe, đón nhận và để cho thánh ý Chúa nên trọn trong cuộc đời mình.

 

Lạy Chúa, sống trong thế giới đầy ồn ào náo nhiệt, nhiều lúc chúng con quên đi sự hiện diện của Chúa. Sự lo lắng việc đời cũng làm cho chúng con không nghe được tiếng Chúa. Khi chúng con không nghe được tiếng Chúa, chúng con cũng không nhận ra được thánh ý Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết noi gương Mẹ Maria nhận ra, lắng nghe và để cho thánh ý Chúa nên trọn trong cuộc đời của chúng con.

(Thinh lặng)

  • Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin hãy thực hiện cho tôi như lời thiên thần truyền”. 

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hoàn toàn sống theo thánh ý Chúa Cha, đã chấp nhận hủy mình, xuống thế làm người để cứu chuộc chúng con. Chúa đã sống theo thánh ý của Chúa Cha cách hoàn hảo nhất. Chính Mẹ Maria cũng đã vâng nghe và sống trọn thánh ý Chúa trong cuộc đời Mẹ. Mẹ khiêm nhường nhận mình là phận nữ tỳ thấp hèn; Mẹ đã để cho Chúa thực hiện thánh ý của Chúa trong cuộc đời của Mẹ. Mẹ Maria không chỉ thưa lời xin vâng trên môi miệng, mà còn bằng cách sống trọn ơn gọi làm Mẹ của Chúa, làm mẹ của Giáo Hội và của mỗi người chúng con. Mẹ đã cùng vác lấy thập giá cuộc đời mà bước đi với Chúa trên chặng đường thương khó. Và cuối cùng, Mẹ cũng đã được chung hưởng vinh quang phục sinh với Chúa.

 

Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương trao cho mỗi người chúng con một sứ vụ. Xin Chúa cho chúng con không chỉ thưa xin vâng trên môi miệng nhưng bằng cả cuộc sống của chúng con. Xin Chúa dạy chúng con biết chu toàn sứ vụ làm vợ chồng, cha mẹ trong đời sống gia đình. Xin giúp chúng con sống trọn ơn gọi làm chứng cho Chúa bằng cách sống trung thực, ngay thẳng, nhiệt huyết trong công việc và học tập. Trong đời sống cộng đoàn, xin Chúa cho tất cả chúng con biết hiến thân để phục vụ Chúa và tha nhân như chính Chúa đã dạy và đã sống.  

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con những giây phút ngồi lại bền Chúa. Chúa đã phán: “Lương thực của Chúa là thi hành ý muốn của Chúa Cha”. Xin Chúa giúp chúng con biết lắng nghe và sống trọn thánh ý của Chúa trong cuộc đời của mỗi người chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7