Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 6 PS NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 261
  • Ngày đăng: 29/04/2024 08:31:09

SỐNG TÌNH YÊU CHO ĐI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã hiến thân để nên thần lương nuôi dưỡng chúng con, để cho chúng con được sống. Tình yêu của Chúa là nguồn sống của chúng con. Chúng con xin cảm tạ và thờ lạy Chúa. Xin Chúa cho chúng con cảm nhận được tình yêu của Chúa và giúp chúng con nhận ra thánh ý của Chúa trong cuộc sống, để chúng con trung thành tuân giữ điều Chúa truyền dạy, từ đó, chúng con luôn biết sống yêu thương và sẵn sàng tham gia sứ vụ của Giáo Hội.

  • “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa cho chúng con biết, khi ở lại trong tình yêu của Chúa, chúng con sẽ được hưởng hạnh phúc thật sự đến từ Chúa. Vì tình yêu, chúng con đã được lãnh nhận thật cao cả. Tình yêu ấy đã được thánh Gioan Tông đồ mô tả: “Căn cứ vào điều này chúng ta biết tình yêu là gì: đó là Đức Kitô đã phó mạng vì chúng ta” (1Ga 3, 16). Chúa đã chịu chết để đền tội cho chúng con. Đây là tình yêu rộng lượng tha thứ, vô cùng lớn lao, quảng đại: “Không có tình yêu nào lớn lao hơn tình yêu của người thí mạng vì người yêu” 

 

Lạy Chúa, cảm nhận được tình yêu của Chúa, chúng con được Chúa mời gọi thực thi lệnh truyền: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Ở lại trong tình yêu Chúa, đức tin của chúng con ngày càng thêm kiên vững. Xin Chúa giúp chúng con giữ mãi tình yêu của Chúa để chúng con luôn biết gắn kết cuộc đời mình với Chúa, và cũng biết trao hiến tình yêu ấy đến với người khác.

(Thinh lặng)

  • “Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con”

 

Lạy Chúa Giêsu, niềm hạnh phúc của chúng con là biết mình được Chúa yêu thương. Cho nên, chúng con phải làm cho niềm hạnh phúc đó nên trọn vẹn, bằng cách trao ban tình yêu của Chúa đến với người khác. Thật vậy, chỉ trong Chúa, chúng con mới có thể yêu thương mọi người thật sự. Và chỉ trong Chúa, chúng con mới nhận ra người khác là anh em, là con một Cha trên trời. Từ đó, chúng con mới biết sống hòa thuận với nhau, với một thái độ ân cần, tôn trọng đối với nhau, đặc biệt với những người kém may mắn hơn chúng con.

 

Lạy Chúa, để chu toàn luật Chúa truyền dạy, chúng con phải sống bằng chính sức sống của Chúa. Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con cũng biết mở rộng tâm hồn, để với sức mạnh của Chúa, chúng con đón nhận mọi người chung quanh; đặc biệt là những người bất hạnh khốn khổ hơn chúng con. Như thế, chúng con sẵn sàng chia sẻ và phục vụ trong yêu thương.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, mỗi khi đến với Chúa, trái tim chúng con được đong đầy tình yêu, được hoà vào dòng chảy bất tận của tình yêu phát xuất từ Chúa Cha. Xin Chúa cho tình yêu ấy tuôn đổ vào cuộc đời chúng con nhờ Chúa Thánh Thần, để chúng con biết dùng luật yêu thương mà đối xử với nhau, và lấy luật bác ái làm nguyên tắc giúp đỡ tha nhân trong mọi hoàn cảnh, dùng luật tha thứ để xoá bỏ lỗi lầm thiếu sót, lấy luật phục vụ để cùng chung tay xây dựng giáo xứ và xây dựng Giáo Hội. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7