Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN LỄ THÁNH GIA NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 3,443
  • Ngày đăng: 20/12/2021 10:50:37

SỐNG THEO GƯƠNG THÁNH GIA THẤT

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, trong tâm tình tin yêu, thờ kính và tôn vinh, chúng con tri ân Chúa về muôn ơn lành hồn xác Chúa đã, đang, và sẽ ban xuống trên gia đình và giáo xứ chúng con. Xin Chúa nối kết chúng con và các bạn trẻ trong tình yêu của Thánh Gia Thất và giúp chúng con sống theo gương thánh thiện và liên đới của Thánh Gia để chúng con cũng biết tìm và làm vinh danh Thiên Chúa trong mọi sự.

  • “Khi Người được mười hai tuổi, cả gia đình cùng lên đền.”

 

Lạy Chúa Giêsu, mặc dù là Con Thiên Chúa xuống thế làm người nơi gia đình Nazareth thôn quê nghèo nàn, nhưng Chúa luôn sống là người con ngoan thảo đối với cha mẹ Chúa. Tình liên đới và hiệp thông của gia đình luôn được thực thi nơi gia đình thánh qua những hành vi tràn đầy lòng tin cậy mến cách cụ thể: cùng nhau làm việc, cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau thờ phượng Chúa...

 

Lạy Chúa, hơn bao giờ hết, nơi môi trường gia đình, chúng con cần học gương Thánh Gia Thất để luôn hiệp nhất và yêu thương trong từng chi tiết của đời sống. Tình liên đới và gắn kết của các thành viên trong gia đình, nhất là của các bạn trẻ ngày nay cần được đặt nền tảng trên giá trị vĩnh cửu và đích thực là chính tình yêu, yêu Chúa và thương mọi người. Xin cho gia đình chúng con trở nên mái ấm đích thực để mọi thành viên gia đình, cách đặc biệt là các bạn trẻ cảm nhận được an bình, yêu thương, hòa giải, cảm thông, và chữa lành.

(Thinh lặng)

  • “Đức Giêsu ngày càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và người ta.”

 

Lạy Chúa Giêsu, trong môi trường gia đình đầy tình mến của Thánh Gia Thất, Chúa đã được nuôi dưỡng và giáo dục cách trọn vẹn theo như Thánh Ý Thiên Chúa. Chúa được lớn lên về mọi nhân đức và ân sủng. Chúa sống cho và vì Thiên Chúa Cha qua sứ vụ phục vụ con người. Chúa nên gương mẫu của đời sống khôn ngoan thánh đức, luôn chọn sống và làm vui lòng Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc.

 

Lạy Chúa, chúng con ước ao được theo gương Chúa và Thánh Gia Thất để dù sống trong cuộc sống trần gian này, chúng con cũng không được phép quên đi cùng đích cuộc đời là tìm và thực thi Thánh Ý Thiên Chúa. Xin Chúa mở mắt đức tin để chúng con, đặc biệt là những người trẻ, không bị mù quáng trước những hào nhoáng và chóng qua của trần gian nhưng luôn khôn ngoan và tỉnh thức để đi theo ánh sáng của ân sủng và thánh ý Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con biết noi gương Thánh Gia Thất, luôn khôn ngoan thực thi Thánh Ý Chúa là cùng đích của cuộc đời. Được đi cùng Chúa và được ở trong sự hướng dẫn của Chúa, chắc chắn chúng con và những người trẻ sống một đức tin kiên trung, đức cậy vững vàng và tình mến sắt son. Nhờ đó, chúng con có thể sẵn sàng và vững bước lội ngược dòng đời để sống theo ý Chúa muốn. Amen.

 

(nguồn GP Bà Rịa)

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7