Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN CHÚA LÊN TRỜI

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,463
  • Ngày đăng: 15/05/2021 08:57:38

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

Anh chị em thân mến

Việc Đức Giêsu thăng thiên đánh dấu một bước ngoặc trong việc loan báo Tin Mừng. Trước đây, loan báo Tin Mừng chủ yếu là việc của Đức Giêsu. Nhưng từ đây, việc này chủ yếu là của Giáo Hội, với sự hỗ trợ đắc lực của Đức Giêsu và Chúa Thánh Thần. Bởi đó, khi từ biệt các môn đệ, Đức Giêsu đã trao sứ mạng "Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần".

Hôm nay, sứ mạng này được trao cho thế hệ chúng ta. Vậy chúng ta hãy cầu xin Chúa hỗ trợ để chúng ta chu toàn sứ mạng Chúa trao.

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta có lỗi vì hay quên rằng Đức Giêsu là Đấng đang sống và đã được Chúa Cha trao cho toàn quyền. Do lỗi này nên chúng ta dễ chán nản và không cậy dựa vào Ngài.

- Chúng ta có lỗi vì chỉ hướng về trời mà quên trách nhiệm xây dựng thế giới của mình.

- Chúng ta có lỗi vì ít quan tâm loan báo Tin Mừng.

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Thăng Thiên là để củng cố và nuôi dưỡng khát vọng Nước Trời cho mọi Kitô hữu còn đang tại thế. Trong niềm hân hoan và hy vọng, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật”. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, biết dùng chính cuộc sống cũng như lời giảng dạy, để thông truyền Niềm Vui Tin Mừng cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Hỡi người Galilê, sao các ông còn đứng nhìn lên trời”. Xin cho các Kitô hữu luôn biết mau mắn ra đi rao giảng Tin Mừng của Chúa cho người khác, bằng đời sống bác ái và ân cần phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Hôm nay cũng là Ngày Thế Giới Truyền thông. Xin cho những ai đang hoạt động trong lãnh vực truyền thông, biết sử dụng những phương tiện hiện đại với lương tâm ngay lành để rao truyền Chân Lý. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết cộng tác với ơn Chúa, hầu trở nên những chứng nhân sống động về tình yêu và sự hiện diện của Chúa giữa thế giới hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, xin nhận lời chúng con cầu nguyện, mà giúp chúng con luôn vững bước trên con đường Đức Giêsu Kitô đã đi, để mai sau chúng con cũng được chung hưởng vinh quang với Người. Người hằng sống và hiển trị muôn đời.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7