Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN MÌNH MÁU CHÚA KITÔ

  • In trang này
  • Lượt xem: 5,789
  • Ngày đăng: 05/06/2021 10:38:44

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

 

Anh chị em thân mến

Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa cao cả vô cùng, thế mà Ngài đã nhiều lần hạ mình ký kết giao ước với loài người chúng ta : Giao ước cũ ngày xưa ký kết ở núi Sinai được đóng dấu bằng máu chiên bò, và Giao ước mới ngày xưa được đóng dấu bằng máu của chính Đức Giêsu.

Mỗi lần cử hành Thánh Lễ là chúng ta lặp lại Giao ước mới đó. Chúng ta hãy cử hành Thánh lễ này trong tâm tình yêu mến và tạ ơn Thiên Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

- Chúng ta ít nhớ đến tình thương vô cùng của Thiên Chúa đã ký kết giao ước với loài người chúng ta.

- Khi đã kết giao ước với nhau, cả hai bên đều phải giữ trọn những điều cam kết. Phần Thiên Chúa thì luôn trung thành giữ giao ước, nhưng phần chúng ta thì luôn bất trung, lỗi phạm.

- Đức Giêsu đã đổ máu ra vì chúng ta. Phần chúng ta thì không can đảm hy sinh vì Ngài.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể để đồng hành và nên lương thực cho chúng ta trong cuộc lữ hành tiến về Nước Trời. Chúng ta cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin:

1. Thánh Thể là chóp đỉnh tình yêu và nguồn mạch ơn thánh. Xin cho các Linh mục luôn yêu mến và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, để Thánh Lễ các ngài dâng mang lại ơn ích thiêng liêng cho các linh hồn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể và truyền cho chúng ta cử hành mà tưởng nhớ đến Người. Xin cho các Kitô hữu luôn biết siêng năng đến với những cử hành Thánh Thể, để kín múc được ơn thánh qua những cử hành họ tham dự. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. Thánh Thể là nơi chúng ta có thể đến gần Chúa nhất. Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, được thêm lòng tin, cậy, mến nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, để mỗi lần dâng lễ và rước lễ, họ được Chúa đỡ nâng ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Thánh Thể làm nên sự hiện hữu đích thực và viên mãn cho cuộc đời tín hữu. Xin cho cộng đoàn chúng ta biết siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được Chúa liên kết trong tình yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã lập bí tích Thánh Thể để ở với chúng con và trao ban chính mình cho chúng con. Xin cho chúng con siêng năng đến với Chúa, để được Chúa dưỡng nuôi. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7