Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 15 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 488
  • Ngày đăng: 10/07/2023 09:15:34

LẮNG NGHE LỜI CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ, tôn thờ và chúc tụng Chúa. Chúa không chỉ ban Mình Máu Chúa để nuôi dưỡng chúng con, mà còn ban Lời Hằng Sống để soi sáng, hướng dẫn chúng con trên đường lữ thứ trần gian. Xin Chúa cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để chúng con lắng nghe Lời Chúa, hầu Lời Chúa có thể sinh hoa kết quả trong cuộc đời của chúng con.

  • “Hạt gieo trên đá sỏi là kẻ khi nghe Lời thì lập tức vui mừng đón nhận, nhưng không đâm rễ sâu trong mình”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa ví hạt giống là Lời Chúa, còn mảnh đất là tâm hồn của mỗi người chúng con. Lời Chúa muốn được sinh hoa kết quả nơi chúng con còn phụ vào thái độ đón nhận Lời của mỗi người chúng con. Chúa là Ngôi Lời của Chúa Cha, là Đấng tác sinh muôn loài. Thế nhưng, Chúa đã trở nên hạt giống để con người tự do đón nhận hoặc khước từ. Vì thế, một số người nghe Lời Chúa như mảnh đất đá sỏi, làm cho Lời không phát triển toàn diện được.

 

Lạy Chúa, có thể mảnh đất tâm hồn chúng con đang như là loại đất đá sỏi. Chúng con chưa để cho Chúa đi vào trong tâm hồn của chúng con. Chúng con chưa thể thay đổi lối sống của mình. Nên khi chúng con gặp khó khăn thử thách, gian khó trong cuộc đời, chúng con không còn nhớ những gì chúng con đã nghe Chúa dạy. Xin Chúa cho chúng con biết đón nhận Lời Chúa và để cho Lời Chúa biến đổi, cải hoá tâm hồn chúng con thành mảnh đất tốt để Lời Chúa sinh hoa kết quả trong lòng chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Kẻ thuộc hạng gieo vào bụi gai, là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng lắng việc đời, lòng ham mê giàu sang, bóp nghẹt Lời khiến không sinh hoa kết quả được”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn nghe Lời Chúa chỉ dạy, nhưng cùng lúc, chúng con vẫn muốn chiều theo những lời mời gọi ngọt ngào, những cám dỗ hấp dẫn của thế gian. Chúng con chạy theo những đam mê, giàu sang của thế gian, đạt cho được những lợi lộc thấp hèn của tran thế, mà quên đi sự hiện diện của Chúa, quên đi những điều Chúa dạy. Vì thế, nhiều lúc, Lời Chúa không có ảnh hưởng hay tác động nào trên đời sống của chúng con.

 

Lạy Chúa, cuộc sống hằng ngày của chúng con với bao nhiêu lo toan của cơm áo gạo tiền; bận rộn với bao phận việc, làm chúng con chẳng còn giờ để đọc và suy niệm Lời Chúa. Nhiều khi, chúng con bỏ lễ Chúa Nhật. Chúng con quên rằng Chúa mới là Đấng ban sự sống, là Đấng ban phát mọi sự cho chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết tỉnh thức, để nhìn lại các bậc thang giá trị của đời sống đạo. Nhờ đó, chúng con biết chọn Chúa là giá trị tuyệt đối của đời mình; biết chăm chú lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để Lời Chúa sinh hoa kết quả trong đời sống hằng ngày, hầu đem lại cho chúng con sự sống đời đời.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết rằng cuộc đời chúng con chỉ có bình an và hạnh phúc đích thực, nếu chúng con biết đón nhận và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày. Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết mở lòng để Chúa biến đổi tâm hồn chúng con thành mảnh đất tốt. Nhờ vậy, khi chúng con nghe và đón nhan Lời Chúa trong sự khiêm hạ, Lời Chúa được phát triển và sinh hoa kết quả trong cuộc đời chúng con, là những việc lành phúc đức. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7