Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 17 THƯỜNG NIÊN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 506
  • Ngày đăng: 24/07/2023 09:27:18

SỐNG KHÔN NGOAN

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và cảm tạ Chúa đã trao ban cho chúng con điều quý giá nhất là chính Chúa, để chúng con được sống muôn đời. Xin Thánh Thần tình yêu giúp chúng con cảm nghiệm được tình yêu vô biên Chúa/ khi chúng con lang nghe Lời Chúa và chiêm ngắm Thánh Thể Chúa.

  • Tìm được một viên ngọc quý, ông về bán mọi thứ ông có mà mua viên ngọc ấy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chiếm được chính Chúa là sự khôn ngoan mà nhân loại chúng con phải hướng đến. Nhưng một thực tế là, phần lớn chúng con chỉ thích chọn lựa những viên ngọc tiền tài, danh vọng, sức khoẻ, sắc đẹp, thú vui xác thịt... hơn là chọn viên ngọc sự sống đời đời là chính Chúa. Nhiều người sẵn sàng bán đi phẩm giá của mình để có được nhiều tiền, hưởng thêm được một niềm vui, thêm nhiều tài sản bất chính; để có thêm được một mối quan hệ bất chính, nhiều người đã bán cả hạnh phúc gia đình, sự sống đời đời để họ mua cho kỳ được viên ngọc chết chóc ấy.

 

Lạy Chúa, nhiều người trong chúng con đã dám bán đi gia tài quý giá nhất của đời người là sự sống vĩnh cửu nơi Chúa. Càng có nhiều của cải thế gian, chúng con càng trở nên kiêu ngạo tỏ khôn ngoan. Chúng con đâu biết rằng chúng con đang là những người khờ khạo nhất khi chúng con rời xa Chúa. Xin Chúa tha thứ và giúp chúng con sáng suốt tìm về bên Chúa là sự sống, là nguồn hạnh phúc vĩnh cửu của chúng con.

(Thinh lặng)

  • Bởi thế, những luật sĩ đã được học biết về Nước Trời thì giống như chủ nhà kia biết lợi dụng những cái mới và cái cũ trong kho tàng của mình”.

 

Lạy Chúa Giêsu, cuộc đời chúng con được tác thành, chở che bởi tình thương Chúa/ và sự nâng đỡ của bao người. Ngay chính bản thân chúng con đã là một kho tàng vô giá cho chính chúng con. Nhưng nhiều lúc, chúng con đã không nhận ra sức khoẻ, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, những mối tương quan, những sự sửa dạy, những cơ hội sống đạo, ân sủng nơi các Bí tích... tất cả đều là kho tàng cho chúng con sử dụng để chúng con thăng tiến bản thân, đời sống đức tin/ giúp chúng con đạt đến sự sống đời đời mà Chúa muốn ban tặng cho chúng con.

 

Lạy Chúa, một mối tương quan tốt, có điều kiện tốt/ là để chúng con sử dụng cho cuộc đời mình/ trong sự chăm sóc yêu thương giúp đỡ tha nhân. Một hoàn cảnh khó khăn, gia cảnh không tốt, môi trường sống không lành mạnh/ là để chúng con sống phó thác vào Chúa, sống đạo tốt để biến cải những gì chưa lành mạnh, chưa tốt nơi tha nhân. Xin Chúa giúp chúng con biết sử dụng cuộc đời mình trong ơn Chúa/ với lòng biết ơn và quý trọng tất cả những gì Chúa ban, để chúng con không bỏ phí điều nào khiến cho ơn cứu độ Chúa ban cho chúng con bị lấy mất.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa chính là sự khôn ngoan, là kho tàng vô giá mà chúng con phải bán đi tất cả những gì chúng con có, kể cả mạng sống chúng con để chúng con mua cho kỳ được. Xin Chúa tha thứ cho chúng con vì những lúc chúng con bán Chúa để mua sự thế gian. Xin Chúa giúp chúng con khôn ngoan yeu mến Chúa để chúng con đạt được kho tàng vĩnh cửu là hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7