Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 23 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,296
  • Ngày đăng: 29/08/2022 09:00:59

TỪ BỎ ĐỂ THEO CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa là nguồn mạch tình yêu và là đích đến cho cuộc đời Kitô hữu chúng con. Chúng con tin thật Chúa đang hiện diện và mời gọi chúng con đến với Chúa để lắng nghe lời Chúa dạy. Xin Chúa nâng đỡ tâm hồn và chúc lành cho chúng con, để chúng con tham dự sốt sắng giờ Chầu này. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần cho chúng con để chúng con mở lòng, mở trí lắng nghe Lời Chúa, biết khiêm tốn để cho Lời Chúa uốn nắn, và sống theo thánh ý Chúa.

  •  “Ai không vác thập giá mình mà theo Tôi, thì không thể làm môn đệ Tôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đòi buộc những ai muốn trở nên môn đệ của Chúa là phải có thái độ chọn Chúa một cách dứt khoát. Chúa đã dạy chúng con từ bỏ mọi sự, ngay cả những liên hệ thân thiết và chính đáng nhất để có thể làm môn đệ của Chúa. Không những thế, Chúa còn muốn chúng con vác thập giá đời mình mà đi theo Chúa.

 

Lạy Chúa, thập giá nhắc chúng con nhớ đến cuộc khổ nạn của Chúa với những đau khổ Chúa đã chịu. Thập giá là một hình phạt dành cho tội nhân. Thế mà, Chúa đã chọn thập giá để minh chứng tình yêu với tâm tình đền tội, tha thứ, thanh luyện và cầu nguyện. Thập giá là đường lối khôn ngoan của Thiên Chúa, và cũng là con đường chúng con sẽ đi, nếu chúng con muốn được ở với Chúa. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ không ngại đón nhận những hy sinh, biết thực hành những bổn phận trách nhiệm của chúng con với gia đình, Giáo hội và xã hội.

(Thinh lặng)

  • Cũng thế, ai trong các người không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ tôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, từ bỏ tất cả của cải để trở nên thanh thoát trên hành trình theo Chúa là điều Chúa muốn nơi các môn đệ khi xưa và chúng con hôm nay. Lạy Chúa, giữa một xã hội đang tất bật lao động, thu tìm lợi nhuận và hưởng thụ những thành quả lao động bằng những phương tiện tân tiến, thì lời mời gọi “từ bỏ” của Chúa là một thách đố cho chúng con. Với đời sống gia đình, việc từ bỏ càng trở nên khó khăn hơn khi những nhu cầu vật chất là thiết yếu đối với từng người chúng con.

 

Lạy Chúa, của cải là phương tiện đáp ứng những nhu cầu vật chất cho cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng con còn có nhu cầu về đời sống tâm linh, là đi tìm hạnh phúc trong Chúa là suối nguồn bình an đích thực. Lời mời gọi “từ bỏ” tất cả của cải để theo Chúa giúp chúng con ý thức về điều ấy. Chúa muốn mỗi người chúng con đừng lệ thuộc vào của cải vật chất, nhưng biết xây dựng đời mình trong mối liên hệ thân tình với Chúa. Chúa là suối nguồn của tuổi trẻ vì ai tin cậy vào Chúa thì giống như cây trồng bên dòng nước, đâm rễ sâu vào mạch suối trong, mùa nóng có đến cũng chẳng sợ gì, lá trên cành vẫn cư xanh tươi (x.Gr 17,8).

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã yêu thương và mời gọi chúng con theo Chúa. Chúa muốn chúng con phải suy xét cẩn thận, phải cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định dứt khoát và khôn ngoan trong việc lựa chọn theo Chúa. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ luôn xác tín vào tình yêu của Chúa để chúng con luôn vững bước theo Chúa mỗi ngày. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7