Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 24 TN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,133
  • Ngày đăng: 05/09/2022 07:51:20

THÀNH TÂM SÁM HỐI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy, cảm tạ và tôn vinh Chúa. Giờ phút lắng đọng trước Thánh Thể Chúa là thời gian quý báu để chúng con sống tâm tình của những người con. Nhờ sự soi sáng của Lời Chúa, chúng con co cơ hội nhìn vào lòng mình để nhận ra muôn vàn hồng ân Chúa tuôn đổ trên chúng con và nhìn nhận những tội lỗi yếu hèn xúc phạm đến Chúa và anh chị em. Chúng con xin tạ ơn và tạ tội với Chúa. Xin sức mạnh của Thánh The và Lời Chúa biến đổi chúng con nên tốt hơn từng ngày.

  • “Tôi sẽ trỗi dậy đi về với cha tôi”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trong bài Tin Mừng chúng con vừa nghe, người con thứ đã rời xa gia đình của mình. Anh đã bỏ cha ở lại, bỏ mái nha anh từng gắn bó, bỏ mối liên hệ máu mủ với người anh để sống bên ngoài, nơi mà anh cho là có tự do hơn. Anh đã làm cho cha đau buồn. Anh đã không cảm nhận được tình yêu mà cha dành cho anh. Khi sống bên ngoài và đối dien với cảnh cùng cực không thể nương nhờ ai, anh mới hồi tâm và quyết định trở về nhà mình: “Tôi sẽ trỗi dậy đi về với cha tôi”.

 

Lạy Chúa, tâm tình sám hối là thái độ đoạn tuyệt với tội lỗi và đứng lên trở về với Chúa. Chúng con đã nhiều lần nói với Chúa như thế khi chúng con đón nhận Bí tích Hòa Giải. Tuy nhiên, chúng con chưa thực sự chân thành sám hối trở về với Chúa. Bằng cớ là chúng con còn phạm tội, còn sống theo tự do của mình. Xin Chúa tha thứ cho những yếu đuối của chúng con.

(Thinh lặng)

  • “Con ta đây đã chết, nay sống lại, đã mất nay lại tìm thấy”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa nói với chúng con: “Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình đã mang nặng đẻ đau? Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi đâu”. Chúa không bỏ rơi chúng con dù chúng con tội lỗi. Chúa đi tìm chúng con dù chúng con cố tình lẩn trốn. Chúng con tạ ơn tình yêu vô biên của Chua. Xin Chúa ban cho chúng con một trái tim nhạy cảm để chúng con biết cảm nghiệm được tình Chúa thương chúng con.

 

Lạy Chúa, có nhiều bậc cha mẹ đã vui mừng khôn tả khi người con của mình bỏ nhà ra đi rồi trở về. Chúa cũng sẽ rất vui mừng khi những tội nhân sám hối ăn năn. Hơn nữa, tất thảy các thánh trên triều thần Thiên quốc cũng sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối. Chính Chúa đã đến để tìm những con chiên tội lỗi là moi người chúng con để vác lên vai và đưa về đoàn chiên. Xin Chúa đánh thức cảm thức tội lỗi nơi chúng con, để chúng con biết nhận ra lầm lỗi của mình mà trở về với Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giờ đây, chúng con trở về gia đình của mình và trở về với cuộc sống thường ngày. Trong cuộc sống bình dị thường ngày, có những lúc chúng con còn mải mê đi lạc vào đường tội lỗi. Xin Chúa thức tỉnh chúng con và những người trẻ, để con biet xét mình mỗi ngày và nếu có phạm tội thì biết thành tâm sám hối trở về với Chúa qua việc lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Nguyện xin Thánh Thể Chúa ban cho chúng con sức mạnh để chúng con kiên vững sống trong giới răn quan trọng nhất là là mến Chúa yêu người. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7