Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 3 PS NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 273
  • Ngày đăng: 08/04/2024 08:41:13

NHẬN RA CHÚA ĐỒNG HÀNH

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện nơi Bí Tích Thánh Thể. Chúng con cũng tin Chúa đang hiện diện giữa chúng con, như xưa Chúa đã từng hiện diện và đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus. Xin Chúa cho chúng con luôn nhận ra sự hiện diện và đồng hành của Chúa trong từng giây phút của cuộc đời chúng con.

  • “Hai môn đệ của Chúa Giêsu cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và việc hai ông đã nhận ra Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, sau ngày phục sinh, Chúa đã đến đồng hành với hai môn đệ trên đường Emmaus, nhưng họ không nhận ra Chúa. Thấy họ chán chường và thất vọng, Chúa đã dựa vào Thánh Kinh, cắt nghĩa cho họ biết Đấng Thiên Sai phải qua đau khổ mới vào vinh quang. Khi đồng bàn với Chúa và qua cử chỉ bẻ bánh, hai môn đệ mới nhận ra Chúa. Chính lúc đó, các ông trở lại Giêrusalem, vui mừng thuật lại cho các môn đệ khác điều đã xảy ra cho họ .

 

Lạy Chúa, Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con như hai môn đệ trên đường Emmaus năm xưa. Thế nhưng, khi chúng con gặp những đau khổ, chán chường và thất vọng, chúng con lại không nhận ra sự hiện diện Chúa vẫn luôn đồng hành và nâng đỡ. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa để siêng năng đến với Chúa, tâm sự với Chúa trong cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa trong Thánh Kinh, và nhất là đón nhận sức mạnh của Chúa trong Thánh Thể. Nhờ đó, chúng con vững tin vào sự hiện diện và đồng hành của Chúa trong cuộc sống.

(Thinh lặng)

  • “Bấy giờ Người mở trí cho các ông để họ hiểu Kinh Thánh”.

 

Lạy Chúa Giêsu, các môn đệ buồn phiền vì cái chết của Chúa, cũng như các ngài chưa hiểu hết những gì Chúa mặc khải. Cho nên, các ngài mất hết niềm tin và hy vọng vào Chúa. Chỉ khi Chúa mở lòng mở trí cho các ngài biết về sứ mạng của Chúa và hiểu những điều trong Kinh Thánh được ứng nghiệm nơi Chúa, các ngài mới vui mừng đón nhận và hân hoan loan báo tin mừng phục sinh của Chúa cho người khác.

 

Lạy Chúa, khi chúng con gặp thử thách và khó khăn trong cuộc sống, chúng con trách móc Chúa; buôi xuôi không còn muốn bước theo Chúa; không cảm nhận được sự đồng hành nâng đỡ của Chúa. Xin Chúa mở trí lòng chúng con để chúng con biết nhận ra điều Chúa muốn nơi chúng con, và vui lòng đón nhận. Qua đó, chúng con mới cảm nhận được sự đồng hành của Chúa nơi cuộc đời của chúng con, như Chúa đã nói: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận the”. Đồng thời, chúng con nhận ra ơn Chúa luôn đủ cho chúng con, giúp chúng con vượt qua những thử thách và đau khổ trong cuộc sống hằng ngày.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là qua Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. Thế nhưng, chúng con chưa mở lòng để Chúa tác động trên chúng con và chưa cảm nhận được sự đồng hành của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết nhận ra Chúa vẫn ở bên cạnh chúng con, cùng đồng hành với chúng con/ để chúng con tin tưởng phó thác cuộc đời của mình cho Chúa và can đảm loan báo Tin mừng Phục Sinh của Chúa cho mọi người. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7