Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,207
  • Ngày đăng: 24/10/2022 08:27:29

KHAO KHÁT GẶP CHÚA

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ và chúc tụng Chúa vì Cha luơn phủ lấp cuộc đời chng con bằng muôn vàn ơn phúc Chúa ban. Xin Chúa tiếp tục nhìn đến chúng con bằng ánh mắt yêu thương, như Chúa đã nhìn đến và biến đổi cuộc đời tội lỗi của ông Gia-kêu. Xin giúp chúng con nhận ra tình yêu của Chúa, để không ngừng khao khát gặp Chúa mỗi ngày.

  • “Chúa Giêsu nói: hỡi Giakêu hãy xuống mau, vì hôm nay tôi phải lưu lại nhà ông”.

 

Lạy Chúa Giêsu, ông Giakêu là người có tiền, có quyền. Thế nhưng, trong sâu thẳm cõi lòng, sao ông vẫn chưa cảm thấy mãn nguyện, mà vẫn khao khát một cuộc sống có ý nghĩa hơn. Chính niềm khao khát gặp gỡ Chúa, Chúa đã biến đổi ông, từ một người tội lỗi, trở nên một người thánh thiện, bao dung. Ông đã cho đi của cải của mình, và ngay lập tức, ông đã thay thế của cải ông có bằng kho báu Nước Trời.

 

Lạy Chúa, vì tình thương và lòng tha thứ, Chúa đã đi bước trước để tìm đến với cuộc đời đầy yếu đuối và tội lỗi của chúng con. Xin Chúa biến đổi và dẫn đưa chúng con vào sống trong ân tình của Chúa. Chúng con thật hạnh phúc khi được gặp và ở trong Chúa, bởi chỉ có tình thương của Chúa mới biến đổi tâm hồn tội lỗi của chúng con trở nên thánh thiện, đạo đức. Xin Chúa ban ơn thúc đẩy để chúng con và các bạn trẻ biết khao khát tìm đến Chúa hàng ngày, vì chỉ có tình thương của Chúa mới giúp chúng con thật tâm hoán cải mà đón nhận lòng thương xót của Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Chúa Giêsu nói với ông: hôm nay, nhà này được ơn cứu độ”.

 

Lạy Chúa Giêsu, ông Giakêu rất vui mừng khi được nghe Lời Chúa nói: “Hôm nay, nhà này được ơn cứu độ”. Ngày hôm nay, chúng con cũng mong Lời yêu thương ấy đến được với từng người, từng gia đình, đến với tất cả mọi người trên thế giới này và đặc biệt là đến với các bạn tre. Chúng con nghĩ rằng chắc chắn đó cũng là ý muốn của Chúa.

 

Lạy Chúa, để đón nhận ơn cứu độ của Chúa, trước hết, chúng con phải thành tâm khao khát gặp Chúa trong đời sống cầu nguyện. Mỗi lần gặp Chúa là một lần chúng con đón nhận ánh mắt yêu thương nhân từ và tha thứ. Ánh mắt luôn đi bước trước để tìm và cứu những gì đã mất. Nhờ đó, chúng con sẽ được biến đổi trong tận sâu thẳm tâm hồn. Gặp được ánh mắt đầy lòng thương xót của Chúa là một niềm vui và hạnh phúc cho tất cả chúng con, bởi trong cuộc sống đầy thử thách và nhiều cạm bẫy, chúng con rất cần đến tình thương, sự quảng đại, tha thứ và chữa lành của Chúa.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện của chúng con. Xin Chúa tiếp tục nhìn đến chúng con và các bạn trẻ, thúc đẩy chúng con luôn khao khát gặp Chúa nơi tha nhân, nơi các Bí tích, trong cầu nguyện và các giờ kinh, để chúng con kín múc sức mạnh từ nguồn ơn thánh và hân hoan đón nhận ơn cứu độ. Và khi cảm nếm được sự dịu ngọt của tình Chúa xót thương, chúng con biết yêu thương nhiều hơn, quảng đại hơn và chân thành tha thứ cho anh chị em của mình. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7