Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 1,550
  • Ngày đăng: 31/10/2022 08:28:30

NIỀM TIN VÀO SỰ SỐNG ĐỜI SAU

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin cảm tạ Chúa vì Chúa đã dùng lương thực thần linh là chính thân mình Chúa để nuôi dưỡng chúng con trên hành trình tiến về cõi phúc chân thật là sự sống muôn đời. Chúng con tin rằng, chỉ có Chúa mới là chủ tể của sự sống và sự chết, và nhờ tin vào Chúa, chúng con sẽ bước qua sự chết để đến với sự sống. Chúng con xin thờ lạy và tôn vinh quyền năng của Chua trong giờ Chầu này.

  • “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống”.

 

Lạy Chúa Giêsu, qua câu trả lời cho những người Do Thái không tin vào sự sống đời sau, Chúa muốn chúng con hiểu rằng: trong ke hoạch mầu nhiệm của Chúa Cha, chúng con không phải chết nhưng được sống muôn đời với Chúa. Tuy nhiên, chúng con có tự do trong lựa chọn: từ chối không tin và nhận lấy kết quả là cái chết, hoặc tin rồi đón nhận và được hạnh phúc bên Chúa. Chọn Chúa không chỉ là một chọn lựa trên môi miệng, nhưng chúng con phải sống cho trọn với chọn lựa của mình.

 

Lạy Chúa, Chúa là Thiên Chúa của kẻ sống. Khi chúng con tin nhận như thế, chúng con sẽ cố gắng xây dựng hạnh phúc Nước Trời ngay hôm nay; Biết cộng tác với mọi người để làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ không ngừng sống thánh mỗi ngày, để chúng con chuẩn bị trước cho ngày chúng con được trình diện trước Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Họ không thể chết nữa, bởi họ giống như thiên thần và là con cái Thiên Chúa, vì là con cái của sự sống lại”.

 

Lạy Chúa Giêsu, cũng giống như một số ngươi Do Thái xưa, nhiều người ngày nay vẫn nghĩ rằng cuộc sống trên Thiên Đàng là một hình bóng của cuộc sống trần thế này, dù có hoàn hảo hơn. Còn Chúa, Chúa lại nhắc nhở chúng con rằng: đó là một sự sống hoàn toàn khac. Cuộc sống đó không tìm niềm vui trong của cải, không tìm thỏa mãn trong hưởng thụ, không tìm an toàn nơi mối quan hệ, quyền lực hay những gì tương tự. Trái lại, đó là cuộc sống hạnh phúc chỉ vì có Chúa, giống như niềm hanh phúc nơi các thiên thần.

 

Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con tập làm quen trước với cuộc sống linh thiêng ngay khi còn đang ở dưới thế này, bằng tiệc Thánh Thể và bằng những giây phút thân mật với Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện. Xin Chúa giúp chúng con và các bạn trẻ, khi nhận ra điều này, biết thay đổi cuộc sống của mình, để không còn chỉ chạy theo những niềm vui nhất thời, nhưng biết tìm đến với cuộc sống của con cái sự sáng qua sự kết hợp với Chúa trong Thánh Thể và cầu nguyện.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con lương thực thần linh là Thánh Thể. Ở với Chúa những giây phút qua, chúng con cảm nghiệm được cuoc sống trên Thiên Đàng. Xin Chúa giúp chúng con, nhất là những người trẻ, biết trân trọng hồng ân này, và biết siêng năng đón nhận Thánh Thể Chúa trong Thánh lễ. Nhờ đó, chúng con ngày càng thăng tiến trong đời sống thiêng liêng để chúng con luôn hướng nhìn về cõi sống, nơi có Chúa ngự trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7