Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT 4 PS NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 215
  • Ngày đăng: 15/04/2024 09:10:59

VUN TRỒNG ƠN GỌI

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con quỳ nơi đây cùng tuyên xưng và tôn thờ Chúa chính là vị mục tử nhân lành của chúng con. Chúng con cảm tạ và ngợi khen Chúa đã thương quy tụ chúng con vào đoàn chiên của Chúa. Hôm nay là ngày thế giới cầu nguyện cho ơn Thiên triệu. Chúng con xin Chúa cho các bạn trẻ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa, dám hiến dâng đời mình trong ơn gọi linh mục, tu sĩ. Nhờ đó, Tin mừng của Chúa được lan rộng khắp nơi.

  • “Tôi là mục tử tốt lành”

 

Lạy Chúa Giêsu, chúng con thấy Chúa yêu thương chúng con biết bao. Chúa quan tâm từng người chúng con như chính con ngươi mắt Chúa.  Nhờ tình yêu của Chúa, chúng con được tháp nhập vào một đoàn chiên duy nhất là Giáo Hội. Trong Giáo Hội, khi chúng con biết sống như một con chiên ngoan hiền, biết lắng nghe và bước theo sự hướng dẫn của Chúa, chúng con được đón nhận sự sống thần linh.

 

Lạy Chúa, có Chúa là Mục tử tốt lành nên chúng con không sợ bơ vơ lạc lõng; chúng con không sợ rơi vào cạm bẫy của thế gian và ma quỷ. Bởi vì, chúng con tin rằng Chúa luôn hiện diện với chúng con, ban chính Mình và Máu Thánh Chúa làm của ăn nuôi dưỡng chúng con. Nhờ đó, chúng con an tâm vững chí giữa những gian nan thử thách trên cuộc đời này. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết nhìn lên Chúa để chúng con sống ngày càng đỡ bất xứng với tình thương của Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Tôi còn có những chiên khác không thuộc đàn chiên này”.

 

Lạy Cha Giêsu, khi đến với con người, Chúa đã đích thân đi tìm kiếm những con chiên lạc đàn, những con chiên đau yếu bệnh tật để Chúa vác trên vai và đưa về chăm sóc, ủi an. Tình thương của Chúa ngàn đời vẫn còn mãi; và hôm nay, Chúa vẫn mời gọi tất cả nhân loại hãy đến với Chúa, để Chúa nâng đỡ, bổ sức nhờ Lời hằng sống và Mình Máu Thánh Chúa.

 

Lạy Chúa, nhân loại ngày nay đang phải đối diện với rất nhiều trào lưu tục hoá. Chúng làm cho con người không còn tin vào Chúa nữa. Bởi thế, có rất nhiều tín hữu đã rời xa Chúa; đồng thời, những người chưa biết Chúa không muốn tin vào Chúa. Xin Chúa cho chúng con luôn biết xác tín vào Chúa và biết vun trồng ơn gọi nơi thanh niên nam nữ, để họ can đảm dấn thân trong ơn gọi tu trì, hầu đem Tin mừng tình yêu Chúa đến cho mọi người.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã quy tụ chúng con vào đoàn chiên Chúa để được Chúa bảo vệ, chăm sóc. Xin Chúa giúp chúng con lắng nghe tiếng Chúa và mau mắn thi hành. Xin Chúa mở lòng các bậc làm cha mẹ để họ dám hy sinh cho Chúa những người con yêu quý của họ. Đặc biệt, xin Chúa ban sức mạnh, lòng can đảm cho các bạn trẻ, giúp các bạn trẻ sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa dấn thấn trong ơn gọi tu trì, để các bạn trở nên những người rao truyền tình yêu Chúa cho mọi người. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7