Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 3 PS NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 447
  • Ngày đăng: 08/04/2024 08:56:45

Dẫn vào Thánh lễ

Trên cuộc lữ hành dương thế, chúng ta không phải là người độc hành cô đơn phải tự mình giải quyết mọi vấn đề. Nhưng có Chúa cùng đi với chúng ta. Tuy vô hình nhưng Ngài luôn hiện diện bên cạnh chúng ta. Lời Ngài soi sáng tâm trí và sưởi ấm cõi lòng chúng ta. Chúng ta hãy lắng nghe câu nói mà phụng vụ thường nhắc đi nhắc lại : “Chúa ở cùng anh chị em”.

Gợi ý sám hối

– Đức Giêsu đã nói “Bình an cho chúng con”. Nhưng bình an có đang thực sự ngự trị trong tâm hồn chúng ta và trong môi trường chúng ta sống không ?

– Đức Giêsu đã nói “Hãy ở trong Thầy”. Nhưng chúng ta có thực sự ở trong Chúa khi cầu nguyện, khi lãnh nhận các bí tích và khi sống trong cộng đoàn Giáo Hội không ?

– Đức Giêsu đã nói “Chúng con là nhân chứng của Thầy”. Nhưng chúng ta có thực sự làm chứng cho Chúa qua lời nói, việc làm và cách sống không ?

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đức Kitô Phục Sinh đến để ban bình an cho nhân loại. Người cũng đang song hành cùng mỗi người chúng ta trên suốt chặng đường đời. Vậy chúng ta cùng cảm tạ Chúa và thành tâm dâng lời nguyện xin:

1/ “Ai giữ Lời Người, thì quả thật, tình yêu của Thiên Chúa đã tuyệt hảo nơi người ấy”. Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, biết yêu mến việc học hỏi và sống Lời Chúa, để làm gương sáng cho những người chưa nhận biết Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Người mở trí cho các ông am hiểu Thánh Kinh”. Xin cho các Kitô hữu luôn biết dành nhiều thời gian cầu nguyện với Lời Chúa, để được ơn soi sáng, hầu sống và hành động theo đường lối của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ”. Xin cho những ai đang hoang mang sợ hãi vì cô đơn, bệnh tật và khổ đau, được Chúa ban ơn nâng đỡ, giúp họ vượt qua mọi thử thách gian nan, và được sống trong bình an của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy”. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi đã được gặp Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, trở nên can đảm, mà dấn thân làm chứng nhân cho Tình Yêu Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng con cũng có tâm lý hoang mang lo sợ như các môn đệ xưa. Xin xóa tan mọi lo âu sợ hãi và giúp chúng con nhận ra các biến cố xảy đến trong đời đều là hồng ân của Chúa, để can đảm đón nhận và sống đúng theo lời Chúa dạy. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7