Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 4 PS NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 384
  • Ngày đăng: 15/04/2024 09:08:06

Dẫn vào Thánh lễ

Mỗi năm, Giáo Hội dành ngày Chúa nhật thứ IV mùa Phục sinh để nhắc cho chúng ta biết Đức Giêsu là mục tử nhân lành rất yêu thương chúng ta là những con chiên của Ngài. Ngài chăm sóc chúng ta và dẫn chúng ta đến cuộc sống hạnh phúc muôn đời.

Ngày hôm nay cũng là ngày Giáo Hội trên toàn thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu.

Chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta hiểu biết hơn về tình yêu của Ngài ; đồng thời chúng ta cũng cầu nguyện cho có nhiều người trẻ hiến thân làm Linh mục để tiếp nối sứ mạng Đức Giêsu là làm mục tử chăm sóc đoàn chiên Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta là những con chiên được Đức Giêsu là mục tử nhân lành dẫn dắt. Nhưng nhiều khi chúng ta không ý thức tình thương Chúa luôn bao bọc cuộc sống chúng ta.

– Đôi khi chúng ta còn tỏ ra là những con chiên bướng bỉnh không đi theo sự dẫn dắt của Chúa.

– Chúng ta ít quan tâm đến việc khuyến khích và nuôi dưỡng các ơn thiên triệu.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Hội Thánh cần những Mục tử thánh thiện, sẵn sàng chấp nhận khổ đau để đưa nhiều người về với Chúa. Trong ngày cầu nguyện cho ơn gọi hôm nay, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

1/ “Ta đến để chúng được sống và sống dồi dào”. Xin cho các Đức Giám mục, các Linh mục biết cử hành Thánh Lễ cách sốt sắng, rao giảng Lời Chúa với niềm xác tín, để thánh hóa bản thân và làm cho đoàn chiên được sống dồi dào trong ơn thánh Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta”. Xin cho các Kitô hữu, luôn biết sống tâm tình tạ ơn vì hồng ân được thuộc về đàn chiên của Chúa, luôn tin tưởng, lắng nghe và sống theo lời Người dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”. Xin cho nhiều bạn trẻ mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi, quảng đại dâng hiến đời mình phụng sự Thiên Chúa và phục vụ Hội Thánh trong ơn gọi tu trì. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Chúa chăn nuôi tôi, tôi chẳng thiếu thốn chi”. Xin cho các gia đình trong giáo xứ chúng ta, đặc biệt là các bậc cha mẹ, luôn biết nêu gương sáng, biết chăm sóc, giáo dục con cái nên người tốt và dám xả thân bước theo Chúa trên con đường dâng hiến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa đến để cứu độ và hướng dẫn chúng con như Mục tử chăn dắt đoàn chiên. Xin cho chúng con được vững mạnh trong đức tin, dạt dào trong lòng mến, bền vững trong đức cậy, để bước theo Con Chúa. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7