Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 500
  • Ngày đăng: 08/01/2024 09:22:12

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Hôm nay chúng ta bước vào mùa Thường niên. Các bài đọc trong Thánh lễ sẽ dần dần dẫn bước chúng ta đi theo Chúa. Bước đầu tiên là Chúa đến gặp gỡ chúng ta và kêu mời chúng ta đi theo Ngài.

Xin Chúa giúp chúng ta nghe được tiếng kêu gọi của Ngài và mau mắn đáp lại.

 

Gợi ý sám hối

– Nhiều lần Chúa đã kêu gọi chúng ta, nhưng chúng ta không nghe thấy vì chúng ta mãi mê theo đuổi những chuyện vật chất, thế gian.

– Chúa mời 2 môn đệ đầu tiên “Hãy đến mà xem”. Chúa cũng kêu mời chúng ta như thế. Nhưng rất ít khi chúng ta chịu khó đến với Chúa và chiêm ngắm Chúa.

– Chúa đã tạo dựng cho chúng ta một thân xác để chúng ta xử dụng mà tôn vinh Chúa. Nhưng rất nhiều lần chúng ta lại dùng thân xác mình để làm chuyện tội lỗi.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa đã yêu thương mời gọi con người cộng tác vào công cuộc xây dựng Vương Quốc của Thiên Chúa nơi trần gian. Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và dâng lời cầu nguyện:

1/ Hội Thánh có sứ mạng giới thiệu Đức Kitô cho thế giới hôm nayXin cho các vị Chủ chăn cùng mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn trung thành với ơn gọi của mình, là loan báo và làm chứng về Đức Kitô cho con người hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Ðây là Chiên Thiên Chúa”Xin cho mọi người đang tin nhận Đức Giêsu Kitô là Chiên Thiên Chúa, và là Đấng xóa tội trần gian, luôn hợp nhất với nhau trong cùng một đức tin, một đức mến và một nguồn sống duy nhất trong Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Đến và ở lại với Chúa là đòi hỏi cần thiết cho hành trình ơn gọi của mọi Kitô hữuXin cho những ai thành tâm thiện chí, cách riêng các gia đình đang gặp khó khăn, biết dành thời gian đến với Chúa qua Hy Tế Thánh Thể, để được Chúa hướng dẫn và ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Người môn đệ đích thực phải biết chia sẻ niềm vui Tin Mừng cho những người chung quanhXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta được gặp gỡ Chúa khi cùng nhau cầu nguyện, và luôn hăng hái nhiệt thành trong các hoạt động tông đồ, bác ái, để đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã chọn gọi chúng con vào hàng ngũ những người được vinh dự gọi Chúa là Cha. Xin thương nhậm lời chúng con cầu nguyện mà ban những ơn cần thiết, giúp chúng con luôn sống xứng đáng với ơn gọi Kitô hữu của mình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7