Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 MV NĂM B(2023)

  • In trang này
  • Lượt xem: 296
  • Ngày đăng: 11/12/2023 10:38:46

Dẫn vào Thánh lễ

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những niềm vui : vui khi thấy những nụ hoa hé nở trong vườn, vui khi nhìn những cặp vợ chồng trẻ hân hoan trong ngày cưới, vui với những tù nhân mãn hạn trở về… Ngày xưa, một ngôn sứ cũng đã dùng những hình ảnh tương tự để loan báo niềm vui khi Chúa đến. Thật vậy, khi Chúa đến, Ngài sẽ làm cho cuộc sống ta tràn ngập niềm vui. Vậy chúng ta hãy chuẩn bị đón tiếp Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta không nghĩ rằng sống đạo là một niềm vui, trái lại nhiều khi còn coi đó là gánh nặng khó chịu.

– Chúng ta ít nghĩ đến việc làm cho những người chung quanh được vui tươi hạnh phúc.

– Chúng ta không sẵn sàng để cho Chúa giải thoát chúng ta khỏi những trói buộc của tội lỗi và những đam mê bất chính.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Irênê nói: “Con Thiên Chúa xuống thế làm người, để con người được làm con Chúa”. Chúng ta vui mừng cảm tạ Thiên Chúa vì đã yêu thương chúng ta và dâng lời nguyện xin:

1 “Chúa Giêsu Kitô là Ánh Sáng đã đến thế gian”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn là chứng tá sống động của Chúa Kitô là Ánh Sáng và là Đấng cứu độ trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Tôi không phải là Đức Kitô, Người sẽ xuất hiện sau tôi”Xin cho các Kitô hữu, noi gương Thánh Gioan Tiền Hô, luôn rao giảng về Chúa Kitô bằng lời nói và bằng đời sống chứng tá của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Người Do Thái sai thuộc hạ đến hỏi Gioan: “Ông là ai?”Xin cho những người đang tìm kiếm chân lý, sớm gặp được Chúa Kitô là Chân - Thiện - Mỹ, biết học hỏi và thực hành lời Chúa dạy, để trở nên môn đệ của Chúa Kitô, và là con Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Đấng Cứu Thế đang ở giữa các người, mà các người không biết”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết nhận ra Chúa Cứu Thế đang đến, và biết dọn lòng mình bằng tinh thần cầu nguyện, thái độ khiêm nhu, để xứng đáng đón Chúa ngự vào tâm hồn và gia đình mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã sai Con Chúa đến để giải thoát chúng con khỏi tội, và ban cho chúng con được dự phần vào sự sống của Chúa. Xin nhận lời chúng con khẩn nguyện mà giúp chúng con sống xứng đáng với ơn cứu độ Chúa đã thương ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7