Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 3 TN NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 455
  • Ngày đăng: 15/01/2024 08:45:10

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm Chúa nhật vừa qua nói về ơn kêu gọi. Lời Chúa hôm nay tiếp tục đề tài đó. Thật ra không phải chỉ những kẻ đi tu mới được Chúa kêu gọi, mà tất cả mọi tín hữu đều được Chúa kêu gọi, mỗi người một sứ mạng theo đấng bậc của mình.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta ý thức ơn gọi và sứ mạng của mình.

 

Gợi ý sám hối

– Lời đầu tiên của Đức Giêsu khi bắt đầu rao giảng là “Hãy sám hối”. Chúng ta hãy ý thức thân phận tội lỗi của mình và sám hối quay về với Chúa.

– Đức Giêsu còn kêu gọi chúng ta “Hãy tin vào Tin Mừng”. Trên thực tế, chúng ta chưa siêng năng đọc Tin Mừng và sống theo Tin Mừng bao nhiêu.

– Nhiều lần Chúa kêu gọi chúng ta làm việc tông đồ, phục vụ Giáo Hội. Nhưng chúng ta cứ giả điếc làm ngơ.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Sám hối và tin vào Tin Mừng là điều mà người Kitô hữu cần làm thường xuyên trong suốt cuộc đời. Trong tâm tình sám hối và tin tưởng vào tình thương tha thứ của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ Hội Thánh không ngừng khuyên nhủ con cái mình thành tâm sám hối để được hiệp thông với ChúaXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn nhiệt tâm trong sứ mạng rao giảng Tin Mừng cứu độ, để mọi người nhận biết, đón nhận và tin vào Chúa, hầu cải thiện đời sống trong khi chờ đón Chúa đến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Thế giới chỉ được hưởng hòa bình thật sự khi toàn thể nhân loại sống sứ điệp yêu thương của Tin MừngXin cho các Kitô hữu luôn biết sống tinh thần bác ái, để cùng được sống trong hạnh phúc và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa luôn mời gọi chúng ta trở thành những môn đệ của ChúaXin cho các gia đình đang gặp khó khăn được Chúa nâng đỡ, để họ biết đón nhận mọi biến cố trong sự vâng phục của người môn đệ Chúa Kitô, nhờ đó danh Chúa được ca ngợi trên khắp hoàn cầu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Chúa Giêsu đã mời gọi nhân loại hãy sám hối và tin vào Tin MừngXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết sống tâm tình sám hối, biết canh tân không ngừng, hầu xứng đáng là những môn đệ trung tín của Chúa Kitô. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương Chúa đã chọn chúng con làm môn đệ của Chúa. Xin cho chúng con dám dứt khoát với tội lỗi, và tích cực cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7