Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 MV NĂM B - 2023

  • In trang này
  • Lượt xem: 379
  • Ngày đăng: 18/12/2023 10:05:01

Dẫn vào Thánh lễ

Càng gần đến lễ Giáng sinh, lời cầu chúc mà chúng ta vẫn nghe ở đầu Thánh lễ “Chúa ở cùng anh chị em” càng thêm ý nghĩa. Đây chính là lời ngôn sứ Natan nói với vua Đavít trong bài đọc I hôm nay, và cũng là lời thiên sứ Gabriel nói với Đức Mẹ trong bài Tin Mừng. Chúng ta hãy dọn tâm hồn cho xứng đáng để Chúa thực sự ở cùng chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Đã bao dịp lễ Giáng sinh chúng ta chỉ lo chuẩn bị bề ngoài mà không lo chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng.

– Đã bao dịp lễ Giáng sinh chúng ta chỉ lo cho bản thân và gia đình mình mà không quan tâm đến những người khác.

– Đã bao dịp lễ Giáng sinh người công giáo chỉ biết mừng lễ với nhau mà không chia xẻ niềm vui cho anh em lương dân.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Hôm nay, phụng vụ của Hội Thánh làm nổi bật vị thế của Đức Maria là mẫu gương cho những ai muốn đón nhận Chúa Giêsu Cứu Thế. Với tâm tình trông chờ Chúa ngự đến, chúng ta cùng tin tưởng dâng lời nguyện xin:

1/ “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, biết noi gương Đức Maria, luôn sống đẹp lòng Chúa, để luôn có Chúa ngự trong lòng mình, và là hiện thân của Chúa trước người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “‘Emmanuel’, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”Xin cho các Kitô hữu có được niềm xác tín: Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời mình, và sống niềm xác tín đó bằng đời sống yêu thương, ân cần phục vụ anh chị em đồng loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Việc đó xảy ra cách nào được”Xin cho những người đau khổ luôn xác tín rằng, Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng, hằng yêu thương, đỡ nâng và giúp họ vượt qua được những khổ đau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn biết tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa trong cuộc sống hằng ngày, để được bình an, hạnh phúc và trung tín trong tình yêu thương nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho chúng con Đức Kitô, Con Chúa, làm Đấng Cứu Độ. Xin cho chúng con đừng vì mải mê tìm kiếm những sự chóng qua, mà quên tìm kiếm nguồn hạnh phúc đích thực và ơn cứu độ của chúng con là chính Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7