Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 4 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 436
  • Ngày đăng: 22/01/2024 09:02:51

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Có khi nào anh chị em đặt vấn đề : Thực ra sống đạo chủ yếu là gì không ? Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết rằng sống đạo không chỉ là gia nhập tổ chức Giáo Hội, cũng không phải là cố gắng tuân giữ những quy luật và lễ nghi, mà sống đạo chủ yếu là đi theo Chúa. Mà Chúa là người rất đáng được chúng ta đi theo, bởi vì Ngài là Đấng rất uy quyền.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta kiên trì đi theo Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Tuy mang danh là tín hữu của Chúa, nhưng chúng ta ít khi chú ý lắng nghe tiếng Ngài.

– Chúng ta cố gắng đọc kinh, dự lễ, nhưng không quan tâm học hỏi gương Chúa để sống theo gương Ngài.

– Nhiều khi chúng ta không tin tưởng vào uy quyền của Chúa, mà lại cậy dựa vào những uy quyền thế tục như tiền bạc, địa vị, thậm chí có khi mê tín dị đoan nhờ đến quyền lực của ma quỷ.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Giữa cuộc sống trần thế có biết bao cám dỗ của ma quỷ, thế gian và xác thịt, làm cho chúng ta xa lìa tình yêu Chúa. Ý thức thân phận yếu đuối của mình, chúng ta cùng tôn vinh quyền năng của Thiên Chúa, và tin tưởng dâng lời cầu xin:

1/ Chúa Giêsu giảng dạy như Đấng có uy quyềnXin cho Đức Giáo Hoàng, các Đức Giám mục, Linh mục và Phó tế, luôn sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, mà hăng say rao giảng Tin Mừng của Chúa cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Thế lực ma quỉ và sự dữ luôn tác động xấu đến đời sống chúng taXin cho các Kitô hữu biết tỉnh thức trong cầu nguyện, để nhờ ơn Chúa giúp, biết tránh xa những tác động của ma quỷ và sống theo sự hướng dẫn của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Chúa Giêsu đã dùng lời uy quyền để chữa lành người bị thần ô uế ámXin cho những người đang đau khổ về tinh thần và thể xác, tìm được niềm an ủi và sức mạnh chữa lành nơi Lời Chúa và các bí tích. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Danh tiếng Chúa Giêsu được đồn ra khắp vùng lân cận xứ GalilêaXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn xác tín Đức Kitô là “Đấng Thánh của Thiên Chúa”, và hăng hái giới thiệu Chúa cho những ai chưa nhận biết Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha Chí Thánh, nhờ Con Một Chúa là Đức Giêsu Kitô, Chúa đã giải thoát chúng con khỏi quyền lực sự dữ và ban cho chúng con đời sống mới. Xin nhận lời chúng con cầu nguyện mà giúp chúng con luôn sống xứng đáng với ân huệ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7