Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 5 TN NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 366
  • Ngày đăng: 29/01/2024 09:37:38

Dẫn vào Thánh  lễ

Anh chị em thân mến

Làm việc không phải là gánh nặng mà là ý nghĩa của cuộc đời. Ngày xưa Thiên Chúa dựng nên các nguyên tổ rồi đặt họ trong vườn địa đàng để họ “canh tác và giữ vườn”. Chính Đức Giêsu cũng làm việc bận rộn từ sáng tới tối.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta ý thức giá trị của việc làm, đồng thời giúp chúng ta siêng năng làm việc theo gương Chúa.

 

Gợi ý sám hối

– Xin Chúa tha thứ những lần chúng ta lười biếng không chịu làm việc.

– Xin Chúa tha thứ vì chúng ta không biết thánh hóa những công việc mình làm.

– Xin Chúa tha thứ cho những việc làm sai trái của chúng ta.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Đời sống thường nhật của con người có biết bao bận tâm và vất vả. Chỉ mình Chúa mới đem lại ý nghĩa và bình an đích thực cho cuộc đời mỗi người chúng ta. Với niềm tín thác, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Chúa Giêsu đã trao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin Mừng bình an cho nhân loạiXin cho các Mục tử trong Hội Thánh và mọi thành phần dân Chúa luôn nhiệt tâm, tận tình hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng lời nói và bằng gương sáng của mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài”Xin cho các Kitô hữu luôn ý thức trách nhiệm liên đới trong cộng đồng nhân loại, để không ngừng quan tâm đến tha nhân, hầu giúp họ vượt qua những khó khăn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người”Xin cho những anh chị em đang đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói, kỳ thị và hận thù, biết chạy đến với Chúa để được Người giải thoát, an ủi và chữa lành. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn ý thức về sứ mạng truyền giáo mà Chúa trao phó, để sẵn sàng làm chứng cho Tin Mừng của Chúa bằng đời sống bác ái và nhiệt tâm phục vụ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban Đức Giêsu làm Đấng Cứu Chuộc chúng con. Xin cho chúng con luôn biết mở rộng tâm hồn đón nhận Con Một Chúa, hầu được chữa lành mọi bệnh tật tinh thần và thể xác, và can đảm làm chứng cho tình yêu Chúa giữa lòng đời hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7