Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ HIỂN LINH 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 414
  • Ngày đăng: 01/01/2024 08:09:00

Dẫn vào Thánh lễ

Đức Giêsu là ánh sáng. Trong dịp lễ Giáng sinh, Ngài đã chiếu sáng các nhà thờ và các gia đình tín hữu. Nhưng Ngài còn muốn là ánh sáng cho tất cả mọi người nữa.

Hôm nay chúng ta mừng lễ Hiển linh, kỷ niệm việc ngày xưa Đức Giêsu đã tỏ mình ra cho các đạo sĩ, đại diện cho lương dân. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người ngoài Kitô giáo cũng nhận được ánh sáng Chúa ; và cho chính chúng ta ý thức bổn phận mang ánh sáng Chúa đến cho mọi người.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta có tội vì quá thờ ơ với việc mang ánh sáng Tin Mừng đến cho lương dân.

– Chúng ta có tội vì cộng đoàn xứ đạo chúng ta không nêu gương sáng trước mặt mọi người.

– Chúng ta có tội vì không quan tâm tìm ý Chúa qua những đấu chỉ hằng ngày.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Các nhà chiêm tinh đã đến Bêlem tôn thờ Đấng Cứu Chuộc nhân loại. Cùng với các ngài, chúng ta thờ lạy và dâng lên Chúa Hài Đồng những lời nguyện xin:

1/ Vua người Do Thái đã sinh ra cho nhân loạiXin cho các Mục tử trong Hội Thánh luôn là ánh sáng chỉ đường cho nhiều người đến với Chúa, nhờ cuộc sống chiêm niệm, thanh thoát và hân hoan phục vụ cộng đoàn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Chúa đến cứu độ con người nhưng nhiều người chưa nhận biết ChúaXin Chúa soi sáng, hướng dẫn cho những ai đang thành tâm thiện chí tìm kiếm Chúa được gặp thấy Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ Ánh sáng của Đức Kitô luôn tỏa chiếu cuộc đời người Kitô hữuXin cho những người đang sống trong bóng tối tội lỗi, được ánh sáng của Chúa soi chiếu, để họ nhận ra Người là Đấng Cứu Độ mà trở về với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Khi nhận được lời mộng báo đừng trở lại với Hêrôđê, họ đã qua đường khác trở về xứ sở mình”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết lắng nghe tiếng Chúa thúc giục trong tâm hồn, hầu sống theo những huấn lệnh của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin cho luồng ánh sáng kỳ diệu xưa kia đã dẫn đường chỉ lối cho các nhà chiêm tinh đến gặp Chúa, nay cũng rực chiếu trong tâm hồn chúng con, để cùng với Chúa, chúng con đưa dẫn mọi người tiến về quê hương thiên quốc. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7