Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN LỄ THÁNH GIA 2023

  • In trang này
  • Lượt xem: 428
  • Ngày đăng: 25/12/2023 14:38:15

Dẫn vào Thánh lễ

Con Thiên Chúa đã sinh ra làm người và sống trong một gia đình. Gia đình của Ngài gồm có Thánh Giuse, Đức Mẹ Maria và Ngài. Một gia đình rất thánh thiện, gương mẫu. Hôm nay dâng lễ mừng kính Thánh Gia, chúng ta hãy học nơi các Ngài những đức tính cần có trong cuộc sống gia đình, và chúng ta xin các Ngài ban ơn cho gia đình chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì những thiếu sót của chúng ta đối với những người trong gia đình mình.

– Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì chưa dành chỗ xứng đáng cho Chúa trong gia đình mình.

– Chúng ta hãy ăn năn sám hối vì những gương xấu mà gia đình mình đã gây ra cho những gia đình chung quanh.

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thánh Gia là gương mẫu cho các gia đình về lòng yêu mến và vâng phục thánh ý Thiên Chúa; cũng như tình yêu quên mình vì nhau trong đời sống hằng ngày. Với tâm tình yêu mến Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Giuse, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:

1.“Trong mọi chuyện, anh em hãy làm vì danh Chúa Giêsu Kitô”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, luôn khao khát tìm kiếm và sống thánh ý Chúa, biết đặt Chúa ở vị trí trung tâm của đời sống, và trong mọi việc làm. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.“Người vợ hãy phục tùng chồng, người chồng hãy yêu vợ mình”Xin cho các cặp vợ chồng tránh những lời nói và hành động xúc phạm đến nhau; luôn biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc và tôn trọng nhau, để mang lại cho nhau niềm vui, hạnh phúc và sống chung thủy với nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.“Trên hết mọi sự, anh em hãy có đức yêu thương”Xin cho các gia đình đang gặp những bất hòa, biết dùng tình thương mà đối xử với nhau, hầu tháo gỡ được những khúc mắc, để sống trong tình yêu thương, hiệp nhất và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.“Con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, đầy khôn ngoan, và ơn nghĩa Thiên Chúa ở cùng Người”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn yêu mến, vâng phục, và sống theo đường lối Chúa, để luôn được Chúa ở cùng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là nguồn ban phát sự sống và tình yêu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con hồng ân cao cả là sự sống và mái ấm gia đình. Xin thương chăm sóc, giữ gìn gia đình chúng con được luôn sống an vui trong tình yêu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7