Lời nguyện tín hữu

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ ĐÊM, RẠNG ĐÔNG& BAN NGÀY - 2023

  • In trang này
  • Lượt xem: 500
  • Ngày đăng: 18/12/2023 10:53:18

Dẫn vào Thánh lễ

Đêm nay chúng ta cử hành Thánh lễ mừng Con Thiên Chúa giáng sinh làm người. Giáo Hội cử hành Thánh lễ ban đêm không phải chỉ để sống lại cảm nghiệm của các mục tử xưa đã đến thờ lạy Chúa lúc ban đêm, mà còn muốn làm nổi bật ý nghĩa Đức Giêsu chính là Ánh sáng xóa tan đêm tối trần gian. Nguyện xin ánh sáng Đức Giêsu cũng xóa tan mọi tối tăm u ám trong lòng mỗi người chúng ta.

 

Gợi ý sám hối

– Nhiều khi chúng ta đã chuộng bóng tối của tội lỗi hơn là ánh sáng của Chúa.

– Cuộc sống của chúng ta chẳng có gương sáng gì tỏa chiếu trước mặt trần gian.

– Đức Giêsu đã muốn làm Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Nhưng nhiều khi chúng ta thờ ơ không tiếp đón Ngài để cho Ngài ở cùng.

LỄ ĐÊM GIÁNG SINH - NĂM B

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trong đêm cực thánh này, đêm mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa giáng sinh để cứu độ nhân loại. Chúng ta thiết tha xin Chúa đổ đầy tình yêu cứu độ trên chúng ta, và dâng lên Người những lời nguyện xin:

1/ “Đây ta mang đến cho các ngươi một Tin Mừng đặc biệt”Xin cho các Kitô hữu biết mở rộng tâm hồn đón rước Ngôi Lời ngự đến, và phấn khởi mang niềm vui và bình an của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Người là Hoàng Tử Hòa Bình”Xin cho con người biết mở lòng đón nhận Đấng Cứu Độ trần gian, để tìm được sự bình an trong tâm hồn, và trở nên những người xây dựng hòa bình cho gia đình và cộng đoàn nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Hai ông bà không tìm được chỗ trong quán trọ”Xin cho các gia đình đang gặp khó khăn, được Chúa hướng dẫn đồng hành, để gia đình họ luôn sống trong bình an và tràn đầy tình yêu của Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết làm cho Mầu Nhiệm Giáng Sinh thấm nhuần vào trong cuộc sống: đó là kính trọng, yêu thương và phục vụ nhau, hầu xây dựng giáo xứ thành một gia đình thánh thiện và bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Mầu Nhiệm Giáng Sinh của Con Chúa biểu lộ tình yêu khôn cùng của Chúa dành cho nhân loại. Xin cho chúng con, khi chiêm ngắm Con Chúa giáng trần, thì tâm hồn cũng được tràn đầy niềm vui và tình yêu của Người, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen. 

 

LỄ GIÁNG SINH – NĂM B
Lễ Rạng Đông

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang hân hoan cử hành Mầu Nhiệm Giáng Sinh của Con Chúa, Đấng đã đến chiếu tỏa trên chúng ta ánh sáng chân lý và tình thương. Chúng ta chúc tụng Chúa và xin Người giúp chúng ta luôn đi trong ánh sáng của Người:

1/ “Chúa đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người”Xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh luôn là hiện thân của Đức Kitô giữa cộng đoàn nhân loại, bằng đời sống khó nghèo và yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Họ hối hả ra đi và gặp Hài Nhi nằm trong máng cỏ”Xin cho những ai đang thành tâm tìm kiếm chân lý, gặp được Đức Kitô là Chúa và là Đấng Cứu Độ, để được sự sống đời đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Bà Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng”Xin cho những người đang gặp đau khổ, biết quỳ gối cầu nguyện trước Máng Cỏ, và vui mừng nhận ra Chúa luôn hiện diện và yêu thương mình. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Những Mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết mở lòng đón tiếp Chúa, nhiệt thành làm chứng cho đức tin bằng cuộc sống thánh thiện, trong sạch và yêu thương nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa là Cha Chí Thánh, Chúa đã ban cho chúng con Đức Kitô là Đấng Cứu Độ. Xin cho chúng con, một khi đã tin nhận Con Chúa, thì luôn bước đi trong ánh sáng của Người mà đạt tới niềm vui ơn cứu độ. Người hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

 

LỄ GIÁNG SINH – NĂM B
Lễ Ban Ngày

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

“Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Những ai tiếp nhận Người thì Người ban cho họ quyền làm con Thiên Chúa.” Chúng ta cảm tạ tình thương cao vời của Chúa đã cho chúng ta nên con cái của Người và dâng lời cầu xin:

1/ “Sự sáng chiếu soi trong u tối”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, luôn luôn là ánh sáng chiếu soi cõi lòng u tối của người khác bằng lời nói, và nhất là bằng chứng tá về đời sống yêu thương. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Thiên Chúa ngươi sẽ thống trị”Xin cho các Kitô hữu, biết luôn đặt Chúa làm trung tâm của đời sống, hầu can đảm sống lề luật Chúa, nhiệt thành thực thi bổn phận đạo đức và hết lòng yêu thương mọi người như Chúa yêu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Người đã đến nhà Người”Xin cho các gia đình đang gặp những khủng hoảng, khó khăn, biết mở lòng đón nhận Đấng Cứu Độ, để được sống trong bình an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ “Từ nguồn sung mãn của Người, chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, khi mừng kính Mầu Nhiệm Giáng Sinh, nhờ ân sủng Chúa ban, biết đổi mới cuộc đời và trở nên chứng nhân tình thương của Chúa cho mọi người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã phục hồi phẩm giá con người trong Đức Giêsu Kitô, Con Chúa. Xin cho chúng con biết sống xứng đáng là con yêu dấu của Chúa, để được hưởng gia nghiệp muôn đời Chúa hứa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7