Sưu tầm - Góp nhặt

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn

  • In trang này
  • Lượt xem: 752
  • Ngày đăng: 10/11/2023 07:36:22

Trong khi một số dấu hiệu cảnh báo rất dễ nhận biết - chẳng hạn như đau ngực dữ dội - thì những dấu hiệu khác lại mơ hồ và khó xác định hơn.

 

Tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, có nhiệm vụ bơm oxy và chất dinh dưỡng đến tất cả các cơ quan và mô để duy trì sự sống của cơ thể. Nếu có vấn đề gì đó xảy ra với tim, chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể chẩn đoán được vấn đề bởi các triệu chứng bệnh tim rất mơ hồ và chúng ta thường dễ bỏ qua khi cơ thể phát ra tín hiệu.

 

1. Cảm thấy mệt mỏi bất thường

Mặc dù việc cảm thấy kiệt sức nếu quá bận rộn hoặc thiếu ngủ là điều bình thường, nhưng cảm giác mệt mỏi bất thường, đặc biệt nếu nó không liên quan đến gắng sức, cần được để ý và kiểm tra nếu cần thiết.

 

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn - 1

 

 

Nó có thể là do thiếu máu, vi rút xâm nhập vào cơ thể hoặc thậm chí liên quan đến sức khỏe tâm thần. Nó cũng có thể liên quan đến trái tim của bạn, vì vậy đừng lơ là cảm giác này của cơ thể.

 

2. Những khó chịu nhỏ của cơ thể

Hãy chú ý đến những cảm giác khó chịu nhẹ ở các vùng khác nhau trên cơ thể bạn, bao gồm cảm giác khó chịu hoặc đau ở hàm, cổ, lưng hoặc dạ dày, có thể liên quan đến vấn đề về tim. Nếu các triệu chứng không bình thường và không biến mất, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra ngay lập tức.

 

3. Sưng bất thường

Người gặp phải các vấn đề về tim mạch sẽ thấy mắt cá chân đặc biệt sưng húp hoặc vùng bụng thường xuyên sưng lên bất thường. Sưng tấy không rõ nguyên nhân còn được gọi là phù nề, cơ thể sưng lên bất thường đặc biệt là chân, mắt cá chân và bụng chính là dấu hiệu của suy tim.

 

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn - 2

 

4. Nôn mửa và cảm giác nghẹn ở cổ

Nôn mửa hoặc cảm giác nghẹn trong cổ họng cũng là điều cần cảnh giác. Mặc dù không phải cơn buồn nôn nào cũng có nghĩa là điều gì đó nghiêm trọng đang xảy ra, nhưng cảm giác buồn nôn kết hợp với các cơn đau nhức khác, chẳng hạn như đau ngực dữ dội, chính là hồi chuông cảnh báo tim đang gặp vấn đề. Vậy nên, đừng trì hoãn việc đi kiểm tra sức khỏe.

 

5. Ngất xỉu

Nếu ngất xỉu hoặc gặp phải bất kỳ triệu chứng bất thường nào khác, hãy tham khảo ý kiến ​​và đặt lịch hẹn với bác sĩ, thảo luận về các triệu chứng, tiền sử bệnh và các yếu tố nguy cơ của bạn.

 

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn - 3

 

Tùy thuộc vào các triệu chứng và yếu tố nguy cơ, bạn có thể trải qua các xét nghiệm chẩn đoán như ECG, siêu âm tim, kiểm tra mức độ căng thẳng, xét nghiệm máu hoặc đánh giá tim chuyên biệt hơn.

 

6. Hụt hơi

Khó thở chính là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh tim mạch. Bất kì ai gặp phải triệu chứng khó thở trong các hoạt động cơ bản hằng ngày hoặc kể cả khi nghỉ ngơi đều phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ. Điều này xảy ra kèm với cơn đau tức ngực, khó tiêu hay đau cơ có thể là tim đang gặp vấn đề.

 

Có một trong 8 dấu hiệu này hãy nghĩ ngay đến bệnh tim, đừng để quá muộn - 4

 

7. Đổ mồ hôi bất thường

Dù không vận động mạnh, ngồi trong phòng mát mà mồ hôi vẫn đổ, cảm giác cơ thể nóng ran, kết hợp với cảm giác đau tức ngực thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra tim ngay lập tức.

 

8. Nhịp tim bất thường

Đôi khi bạn cảm thấy nhịp tim đập nhanh bất thường, cảm giác tăng vọt thì cần hết sức lưu ý. Bất kì triệu chứng trực tiếp nào từ tim như nhịp đập, đau nhói, đau thắt ngực đều cần được chú ý và kiểm tra.

 

Theo CHÂU GIANG (theo Dailymail) (Nông thôn Việt)

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/co-mot-trong-8-dau-hieu-nay-hay-nghi-ngay-den-benh-tim-dung-de-qua-m...

Bài cùng chuyên mục:

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư (03/04/2024 08:35:14 - Xem: 241)

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".

Tránh khói nhang càng xa càng tốt! (09/02/2024 09:25:13 - Xem: 582)

Nhang hiện đại thường làm từ máy móc, nhiều hóa chất, chất tạo màu đỏ chót, chất tạo mùi, vòng thơm benzene nên gia tăng nguy cơ của nhiều loại bệnh

3 loại gia vị người bị mỡ máu nên tránh ăn, nếu không mạch máu sẽ bị tắc nghẽn (23/01/2024 07:27:24 - Xem: 584)

Đối với người đang có mức cholesterol cao, cần hạn chế một số loại thực phẩm để đề phòng bệnh nhồi máu não.

Nghiên cứu mới: Bị gan nhiễm mỡ, hãy uống 2 ly cà phê mỗi ngày (03/01/2024 07:11:38 - Xem: 514)

Việc uống cà phê ở mức vừa phải sẽ giúp người bị gan nhiễm mỡ liên quan đến chuyển hóa (MASLD) chống lại một trong những biến chứng tai hại nhất.

10 thực phẩm tốt cho tim và giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên (06/12/2023 08:28:27 - Xem: 727)

Chuối, tỏi, rau lá xanh, quả mọng,... là thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim, có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Đang uống thuốc thì nên tránh xa tuyệt đối những thực phẩm này (27/09/2023 08:09:10 - Xem: 868)

Các loại thực phẩm dưới đây có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu không để ý bạn kết hợp khi uống thuốc thì có thể giảm tác dụng của thuốc,

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu bất thường này, cần đi khám ngay (02/09/2023 08:27:05 - Xem: 858)

Dưới đây là những dấu hiệu bất thường có thể bạn sẽ gặp phải khi ngủ dậy, Những dấu hiệu này cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề, chớ chủ quan bỏ qua.

Ngủ dậy thấy những dấu hiệu này nên đi khám gan ngay kẻo "hết đường cứu" (18/08/2023 14:19:47 - Xem: 755)

Nếu thức dậy vào buổi sáng và thấy xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn cần nhanh chóng đi khám gan ngay lập tức.

Bí quyết phòng bệnh của người Nhật chỉ từ việc uống nước đúng cách (18/07/2023 08:31:48 - Xem: 912)

Y học Nhật Bản gợi ý cách uống nước kết hợp với thảo mộc mỗi ngày, giúp làm ấm bụng, tăng nhiệt cơ thể...

Nghiên cứu từ Anh: Thêm tác dụng kinh ngạc của củ nghệ (12/06/2023 10:39:41 - Xem: 1,372)

Củ nghệ, gia vị thường thấy trong bữa ăn của người châu Á, được các nhà khoa học phương Tây thử nghiệm và đạt được hiệu quả bất ngờ trên cơ thể những người tập thể thao.

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7