Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT 17 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 625
  • Ngày đăng: 24/07/2023 07:23:55

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Hằng ngày, hằng phút, hằng giây chúng ta sống trong tình thương ấp ủ của Thiên Chúa. Nhưng chúng ta không ý thức điều đó, cho nên nhiều khi chúng ta bi quan chán nản, và mặt khác chúng ta không đáp lại tấm lòng của Chúa.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy nhớ đến những ơn lành Chúa đã ban, và khơi lên trong lòng mình những tâm tình cảm mến và biết ơn Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta ít suy gẫm về tình thương của Chúa đối với chúng ta.

– Chúng ta ít biết ơn Chúa mặc dù đã nhận được rất nhiều ơn từ bàn tay rộng rãi của Ngài.

– Ơn quý trọng nhất mà Chúa ban cho ta là Nước Trời. Nhưng xem ra chúng ta không coi trọng ơn này.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Nước Trời là kho tàng vô giá mà Thiên Chúa ban cho những ai dám đánh đổi tất cả những gì mình có để đạt được. Với khát mong tìm kiếm kho tàng ấy, chúng ta cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin:

1. “Xin ban cho tôi tớ Chúa tâm hồn khôn ngoan”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được ơn khôn ngoan để hướng dẫn đoàn dân Chúa tìm đến kho tàng đích thực là Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Tìm được một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy”Xin cho những ai đang khao khát tìm kiếm chân lý, nhận biết Đức Kitô là viên ngọc quý mà Thiên Chúa ban cho nhân loại mà tin theo Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Thầy thông giáo am tường về Nước Trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái mới, cũ trong kho mình”Xin cho người trẻ ý thức giá trị cao quý của Nước Trời, để khi sử dụng tài năng Chúa ban mà làm việc lo cho cuộc sống, cũng biết tìm kiếm những giá trị Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. “Những ai Người đã làm cho nên công chính, thì Người cũng cho họ được vinh quang”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết can đảm sống ơn gọi Kitô hữu giữa những thử thách và nghịch cảnh của cuộc sống, để được Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã hứa ban Nước Trời cho những ai khao khát kiếm tìm. Xin giúp chúng con luôn khôn ngoan trong mọi quyết định và hành động, hầu xứng đáng hưởng hạnh phúc Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7