Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 12 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 506
  • Ngày đăng: 19/06/2023 07:39:49

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Cuộc sống của chúng ta trên dương thế này thường xuyên gặp phải biết bao khó khăn gian khổ. Nhưng Lời Chúa hôm nay xác quyết rằng nếu chúng ta trông cậy vào Chúa thì Ngài sẽ bảo vệ và giải thoát chúng ta.

Trong Thánh Lễ này, chúng ta hãy đặc biệt xin Chúa củng cố lòng trông cậy của chúng ta.

GỢI Ý SÁM HỐI

– Nhiều khi gặp đau khổ, chúng ta đã bỏ đọc kinh cầu nguyện.

– Nhiều khi vì quá khổ, chúng ta phiền trách Chúa.

– Nhiều khi trong lúc khó khăn, chúng ta mê tín dị đoan.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU 

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Chúa Giêsu dạy chúng ta: “Đừng sợ người đời” và “hãy kính sợ Chúa”. Tin tưởng vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1/ “Chúa ở cùng tôi như người lính chiến hùng dũng”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, khi thi hành sứ vụ Chúa trao, biết đón nhận mọi nghịch cảnh trong niềm tin và phó thác trọn vẹn nơi Thiên Chúa, như tiên tri Giêrêmia xưa kia. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ “Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi”Xin cho các Kitô hữu vững tin vào tình yêu quan phòng của Chúa, để giữa những khó khăn trong cuộc đời, vẫn hân hoan sống đức tin và làm chứng cho Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy”Xin cho các tông đồ giáo dân luôn trung thành, can đảm loan báo Tin Mừng, khi thuận lợi cũng như lúc không thuận lợi, để tuyên xưng danh Chúa cho trần gian. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Ngày nay rất nhiều Kitô hữu mất đức tin vì hiểu biết giáo lý quá ítXin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn biết chuyên cần học hỏi giáo lý, nhờ đó, đức tin của chúng ta ngày càng vững mạnh và trưởng thành hơn. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, làm chứng cho đức tin là việc rất khó. Xin Chúa ban Thánh Thần, để chúng con luôn vững bước theo Chúa và mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin của mình. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7