Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 13 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 442
  • Ngày đăng: 26/06/2023 07:31:52

DẪN VÀO THÁNH LỄ

– (Nếu chọn chủ đề I) : Anh chị em thân mến

Trong xã hội thời nay, người ta thường sống theo kiểu chủ nghĩa cá nhân : mạnh ai nấy lo, sống chết mặc bây, đèn nhà ai nhà nấy sáng. Kết quả của lối sống này là một xã hội thiếu vắng tình thương, ích kỷ, thờ ơ.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta biết quan tâm tới người khác, yêu thương người khác và tiếp đón người khác như tiếp đón chính Chúa.

– (Nếu chọn chủ đề II) : Anh chị em thân mến

Lời Chúa hôm nay trình bày một nghịch lý : “Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất ; Kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy thì sẽ tìm lại được nó”.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta hiểu được chân lý lạ lùng đó, và nhất là dám liều mạng sống vì Chúa, để được chia sẻ sự sống của chính Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta rất thờ ơ với những anh chị em sống chung quanh chúng ta.

– Chúng ta coi thường những người nghèo nàn, thất học và không có địa vị.

– Chúng ta ít khi hy sinh vì Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Là môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta được mời gọi hãy từ bỏ mình vác thập giá hằng ngày mà theo Người. Với quyết tâm dấn thân theo Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.  “Anh em hãy tự kể như mình đã chết đối với tội lỗi, nhưng sống cho Thiên Chúa, trong Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh, được Chúa thánh hóa, để các ngài dám chết đi cho những tội lỗi của mình, luôn sống thánh thiện, gương mẫu; nhờ đó, lời giảng dạy của các ngài có sức cuốn hút nhiều người tìm đến Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. “Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, không xứng đáng với Ta”Xin cho các Kitô hữu biết vui vẻ đón nhận thập giá đời mình, để có thể làm chứng về tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.  “Ai đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó”Xin cho những người sống đời thánh hiến luôn ý thức mình thuộc về Chúa và là chứng nhân của Người, để họ không ngừng canh tân đời sống, và sẵn sàng hy sinh mọi sự vì Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  “Nếu chúng ta đã chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống với Người”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta biết vui nhận những nghịch cảnh của đời sống, để cùng với Đức Kitô đi qua đau khổ, sự chết và bước vào sự sống muôn đời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.  Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin Chúa luôn ở với chúng con, giúp chúng con bước theo Con Chúa trên đường thập giá, sống trọn ơn gọi làm con Chúa mà đạt tới Nước Trời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7