Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 14 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 481
  • Ngày đăng: 03/07/2023 08:12:21

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Đức Giêsu không những dạy chúng ta về đời sống đức tin, về những nhân đức siêu nhiên, mà còn dạy chúng ta cách sống nhân bản. Làm theo giáo huấn của Ngài, chúng ta sẽ trở thành những con người rất dễ thương dễ mến và do đó sẽ dễ thành công trong cuộc đời. Hôm nay Đức Giêsu dạy ta học gương của Ngài sống Hiền lành và khiêm tốn. Chúng ta hãy lắng nghe giáo huấn của Ngài và xin Ngài giúp ta thực hành được giáo huấn ấy.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Rất nhiều lần chúng ta nóng nảy, hung dữ với kẻ khác.

– Rất nhiều lần chúng ta kiêu căng : coi trọng mình và coi khinh kẻ khác.

– Rất ít khi chúng ta để ý xem Chúa đã sống như thế nào để tập sống theo gương Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Thiên Chúa luôn yêu thương, chúc lành và mạc khải những mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn, hiền lành và khiêm nhường. Tin tưởng vào tình thương của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1.  “Người khiêm tốn ngồi trên lừa con, con của lừa mẹ”Xin cho Đức Thánh Cha, các Đức Giám mục, Linh mục luôn mặc lấy tâm tình khiêm tốn và hiền hậu của Chúa Kitô trong đời sống sứ vụ của các ngài. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.  “Tất cả hãy đến với Ta hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng”Xin cho các Kitô hữu đang phải mang những gánh nặng của vất vả, khổ đau trong cuộc sống, được Chúa nâng đỡ ủi an. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”Xin cho những ai đang sống trong hận thù, ghen ghét, được ơn Chúa cảm hóa, giúp họ biết noi gương Đức Kitô sống hiền lành và khiêm nhường. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  “Cha đã mạc khải Nước Trời cho những kẻ bé mọn”Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết khiêm tốn và năng học hỏi tìm kiếm chân lý, để đáng được Chúa mạc khải kho tàng Nước Trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.  Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin ban ơn giúp chúng con biết noi gương Chúa sống hiền hậu và khiêm nhường trong lời nói và hành động, để mọi người nhận ra chúng con là môn đệ của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7