Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 2 MÙA CHAY NĂM B

  • In trang này
  • Lượt xem: 410
  • Ngày đăng: 19/02/2024 08:11:21

Dẫn vào Thánh lễ

Trong Mùa Chay, Giáo Hội nhắc chúng ta nhớ những điều rất quan trọng. Chúa nhật vừa qua, Giáo Hội nhắc ta nhớ đến những ơn ban của Chúa. Hôm nay Giáo Hội nhắc ta nhớ đến một ơn quý giá nhất mà Thiên Chúa ban cho chúng ta, đó là Đức Giêsu, Người Con Một yêu quý của Ngài. 

Thiên Chúa ban Đức Giêsu cho chúng ta để Đức Giêsu sống với chúng ta và chúng ta sống với Ngài, sống theo Ngài và sống như Ngài.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy chú ý lắng nghe Lời Đức Giêsu và kết hợp thân thiết với Ngài.

 

Gợi ý sám hối

– Chúa nhật vừa qua, Đức Giêsu đã kêu gọi chúng ta sám hối, nghĩa là bỏ con được cũ lầm lạc để quay về với Chúa. Chúng ta đã thực sự quay về chưa ?

– Đức Giêsu còn kêu gọi chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa. Chúng ta đã làm việc này chưa ?

– Đã qua một tuần Mùa Chay rồi, mỗi người chúng ta có dự định cụ thể nào chưa ?

 

Lời nguyện tín hữu

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Trên Núi Tabor, Chúa Giêsu cho các môn đệ được chiêm ngắm vinh quang Thiên Chúa, để thúc đẩy các ngài trung thành bước theo Chúa trên đường thập giá. Chúng ta hãy tôn vinh Người và tin tưởng nguyện xin:

1/ Chúa lên núi để tỏ vinh quang cho các môn đệXin cho các Mục tử trong Hội Thánh, can đảm làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống khiêm nhường, hiền hòa, đầy lòng mến Chúa, yêu người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

2/ Chúa hiển dung chiếu toả ánh sáng cho chúng taXin cho các Kitô hữu, luôn biết chuyên cần cầu nguyện và hân hoan sống lời Chúa dạy, để đời sống họ ngày càng chiếu sáng hình ảnh Đức Kitô cho những người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

3/ “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã tặng ban Con Một”Xin cho những người đang gặp khó khăn, biết siêng năng tham dự bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể, để ngày càng xác tín vào sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa trong mọi biến cố vui buồn của cuộc sống. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

4/ Muốn đến được vinh quang phải trải qua con đường thập giáXin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, biết ra sức tránh xa tội lỗi, nhiệt thành làm việc lành, để ngày càng vững bước hơn trên đường nên thánh. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

 

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, Con Chúa đã tỏ vinh quang của Người cho các môn đệ, giúp các ông vững bước trên đường thập giá. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ, giúp chúng con cũng biết can đảm bước theo Con Chúa trên đường thập giá mà tiến tới vinh quang phục sinh với Người, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7