Lời nguyện tín hữu

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 20 TN NĂM A

  • In trang này
  • Lượt xem: 501
  • Ngày đăng: 14/08/2023 07:33:58

DẪN VÀO THÁNH LỄ

Anh chị em thân mến

Trong khi chúng ta đang tập họp nhau trong nhà thờ này để thờ phượng Chúa, thì có nhiều người khác, tuy cũng là kitô hữu, không có mặt ; và còn biết bao anh chị em người lương chưa biết Chúa.

Thiên Chúa là Cha của hết mọi người, yêu thương hết mọi người và muốn ban ơn cứu độ cho hết mọi người.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các kitô hữu nguội lạnh trở về với tình thương của Chúa, và cho anh chị em người lương có dịp cảm nếm tình thương của Chúa.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

– Chúng ta có thành kiến coi thường những người ngoài tôn giáo của chúng ta.

– Chúng ta không quan tâm giới thiệu Chúa cho lương dân.

– Nhiều khi cuộc sống của chúng ta còn thua kém người lương nữa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Nhờ lòng tin mạnh mẽ, lời cầu xin của người phụ nữ Canaan được Chúa chấp nhận. Tin tưởng vào Người, chúng ta dâng lời nguyện xin:

1.  “Ta sẽ dẫn con cái Ta lên núi thánh”Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh được tràn đầy ơn khôn ngoan, luôn là tấm gương sáng về đời sống đạo đức, để các ngài dẫn dắt đoàn chiên vững bước trong niềm tin tiến về quê trời. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.  “Hãy giữ luật và thực thi công bình”Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết lắng nghe tiếng nói của lương tâm ngay lành, sống chính trực, để thực thi công bình, nhằm mang lại cuộc sống ấm no cho con người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.  

3.  “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”Xin cho các bậc cha mẹ luôn biết yêu thương và quan tâm giáo dục con cái mình trở thành những con người tốt và hữu ích cho xã hội. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.  “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta luôn tin tưởng và phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa, để Người thực hiện cho chúng ta những điều tốt đẹp theo ý muốn của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5.  Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa, xin nhậm lời chúng con khẩn nguyện và nâng đỡ đức tin yếu kém của chúng con, giúp chúng con bền tâm theo Chúa, để được Chúa giải thoát khỏi những nguy khốn, và được hưởng ơn cứu độ Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7