Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN VÀO THÁNH LỄ VÀ LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN 11 THƯỜNG NIÊN

  • In trang này
  • Lượt xem: 4,965
  • Ngày đăng: 12/06/2021 07:54:35

DẪN VÀO THÁNH  LỄ

 

Anh chị em thân mến

Chúng ta thường nghe nói chúng ta là công dân Nước Thiên Chúa và có bổn phận xây dựng Nước Thiên Chúa. Nhưng có lẽ chúng ta chưa hiểu bao nhiêu. Lời Chúa hôm nay sẽ dạy chúng ta những điều đó.

Trong Thánh lễ này, chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa dạy và xin Chúa giúp chúng ta thực hành Lời Ngài.

 

GỢI Ý SÁM HỐI

 

- Chúng ta chưa sống đúng theo niềm tin của mình.

- Chúng ta không làm chứng cho những giá trị tốt của Tin Mừng.

- Chúng ta không quan tâm xây dựng Nước Thiên Chúa.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

 Chúa Giêsu mời gọi chúng ta lên đường gieo rắc hạt giống Lời Chúa, hầu đạt được mùa gặt bội thu là các linh hồn. Trong tâm tình tín thác vào quyền năng Chúa, chúng ta thành tâm dâng lời nguyện xin:

1. Hạt giống Lời Chúa cứ âm thầm phát triển, bất chấp mọi thế lực cản phá. Xin cho các mục tử trong Hội Thánh, luôn nhiệt thành trong việc rao giảng Lời Chúa, và tín thác vào quyền năng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2. Chúa Giêsu chính là hạt giống Nước Trời được gieo vào lòng ta. Xin cho mọi Kitô hữu luôn sẵn sàng để cho Chúa Giêsu được lớn lên trong tâm hồn mình mỗi ngày, hầu cuộc đời mỗi người sẽ trổ sinh hoa trái thiêng liêng. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3. “Hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên”. Xin cho những người đang gặp đau khổ, biết vững lòng tín thác vào Chúa, để Người biến những đau khổ thành những hoa trái thiêng liêng cho mình và cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4. Nước Thiên Chúa không thể xây dựng trong một ngày, nhưng trường kỳ từ ngày này sang ngày khác. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, luôn tin tưởng phó thác cho quyền năng yêu thương của Chúa khi thực thi những bổn phận âm thầm hằng ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5. Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng…….. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian và chấp nhận sống thân phận của hạt giống chịu mục nát trong lòng đất để làm trổ sinh những bông hạt tốt là ơn cứu độ cho chúng con. Xin cho chúng con theo gương Chúa, biết sống hy sinh và ân cần phục vụ nhau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7