Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 266
  • Ngày đăng: 18/03/2024 08:53:00

ĐÓN NHẬN THÁNH GIÁ

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và tôn vinh Chúa, vì Chúa đã cho chúng con được chiêm ngắm Chúa nơi Bí tích nhiệm mầu này. Bu?c vào Tu?n thánh, Chúa mời gọi chúng con bước vào cuộc khổ nạn với Chúa, để cùng Chúa thổn thức, cùng Chúa chịu khó bằng lòng, cùng Chúa chịu sỉ nhục, cùng Chúa vác Thánh giá, và nhất là chấp nhận chết đi cho con nguời tội lỗi của chúng con với Chúa.

  • Chúng gặp một người tên là Simon – quê ở Cy-rê-nê, chúng bắt ông vác thập giá thay cho Người”.

 

Lạy Chúa Giêsu, trong khi các môn đệ đã vì sợ hãi mà bỏ trốn, để bỏ mặc một mình Chúa vác thập giá nặng nề, thì may thay, trên đường lên Núi Sọ, có ông Simon quê Xi-rê-nê đã giúp Chúa vác thập giá. Ôi, giữa lúc thể xác kiệt sức vì đói khát và bị quân lính hành hạ, tâm hồn Chúa được hâm nóng phần nào bởi tấm lòng bác ái của một người xa lạ. Nhìn thấy một người ngoại giáo giúp Chúa như thế, lòng chúng con cảm thấy quá hổ thẹn. Mang tiếng là con chiên của Chúa, thế mà, biết bao lần chúng con từ chối vác thập giá với Chúa. Chúng con chỉ muốn sống thoải mái, còn thập giá thì đùn đẩy cho người khác vác thay.

 

Lạy Chúa, Chúa đã hy sinh tất cả vì chúng con mà chúng con vẫn bội bạc với Chúa. Xin Chúa tha thứ cho sự ích kỷ và vô tâm của chúng con; xin Chúa ban thêm cho chúng con lòng yêu mến Chúa nhiều hơn, để hằng ngày, chúng con dám hy sinh vác thập giá với Chúa.

(Thinh lặng)

  • “Vào giờ thứ chín, Chúa Giêsu kêu lớn tiếng: Lạy Chúa Con, Lạy Thiên Chúa của con! sao Chúa bỏ con?”.

 

Lạy Chúa Giêsu, chiêm ngắm những giây phút cuối cùng của Chúa trên thập giá năm xưa, chúng con không biết dùng từ gì để có thể diễn tả nỗi đau khổ lớn lao mà Chúa đã phải chịu đựng. Thoi thóp với chút hơi tàn, Chúa chỉ mong muốn có được một dấu hiệu an ủi của Chúa Cha trong cảnh khốn cùng, nhưng điều Chúa nhận được chỉ toàn những lời sỉ nhục từ đám đông dân chúng. Thử hỏi còn đau khổ nào mà Chúa không đón nhận, còn hy sinh nào mà Chúa không cho đi. Ôi, Tình yêu Thiên Chúa vĩ đại và lạ lùng xiết bao Chúa đã làm tất cả chỉ để cho thấy: Chúa đã yêu chúng con như thế đó.

 

Lạy Chúa, Chúa đã yêu chúng con bằng tình yêu muôn thuở và cứu chuộc chúng con bằng giá máu của Chúa. Xin Chúa hãy làm tan chảy con tim băng giá của chúng con, hãy cho chúng con một lần được khóc, khóc vì biết rằng: Chúa yêu chúng con dường nào. Đồng thời, xin Chúa ban ơn giúp sức để chúng con biết ở cùng Chúa để chúng con cảm nghiệm được những khổ đau Chúa chịu vì loài người chúng con.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cám ơn Chúa đã cùng cầu nguyện với chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa đã hiện diện bên chúng con cả những lúc chúng con cảm thấy cô đơn và đau khổ. Xin Chúa giúp chúng con thêm lòng yêu mến Chúa, để chúng con can đảm đón nhận thánh giá Chúa trao trong cuộc đời mình. Ước gì, chúng con có một tấm lòng quảng đại như Chúa, sẵn sàng vác đỡ những thập giá của anh chị em chung quanh. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7