Suy niệm tin mừng chúa nhật

CHẦU THÁNH THỂ CN 3 THƯỜNG NIÊN NĂM C

  • In trang này
  • Lượt xem: 2,629
  • Ngày đăng: 17/01/2022 09:47:17

CHÚA THÁNH THẦN
SỨC MẠNH CỦA VIỆC LOAN BÁO TIN MỪNG

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con chúc tụng, thờ lạy, ngợi khen, cảm tạ và tôn vinh Chúa. Vì yêu thương, Chúa đã đến trần gian để cứu độ chúng con và trao cho chúng con sứ mạng loan báo Tin Mừng. Xin Chúa cho tâm hồn chúng con và các bạn trẻ ngập tràn Lời Chúa và lòng yêu mến Thánh Thể, để chúng con nuôi dưỡng lòng nhiệt thành, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa.

  • “Khi ấy, Chúa Giêsu trở về Galilêa trong quyền năng của Thánh Thần”. 

 

Lạy Chúa Giêsu, ngày xưa, sau khi Chúa chịu phép rửa tại sông Giođan, Thánh Thần đã ngự xuống trên Chúa dưới hình chim bồ câu. Khi được đầy tràn Thánh Thần, Chúa trở về Galilêa, miền quê Nazareth rao giảng Tin Mừng trong hội đường. Mọi người đã tôn vinh, thán phục Chúa trước lời rao giảng đầy uy quyền và giáo lý mới lạ của Chúa. Nhiều người đã tin theo Chúa vì lời rao giảng của Chúa được thực hiện trong quyền năng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, lời loan báo phát xuất từ môi miệng của Chúa là lời tình yêu có sức mạnh đốt nóng tâm can, và biến đổi lòng người.

 

Lạy Chúa, khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, chúng con được Chúa trao ban sứ vụ làm ngôn sứ loan báo Tin Mừng. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần cho chúng con và các bạn trẻ để chúng con sẵn sàng rao giảng và sống chứng nhân Tin Mừng, giúp mọi người nhận ra tình yêu Chúa mà hoán cải tâm hồn.

(Thinh lặng)

  • Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi để tôi loan báo Tin Mừng cho người nghèo”.

 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã vào hội đường Nazareth vào ngày Sabbat và Chúa đã công bố: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi để tôi loan báo Tin mừng cho người nghèo khó”. Sức mạnh của Thánh Thần đã thúc bách Chúa tìm đến với những người nghèo hèn, những kẻ bị áp bức, người tật nguyền, kẻ bị giam cầm cần được trợ giúp. Họ đã được Chúa chữa lành và giải thoát nhờ lắng nghe Tin Mừng và tin vào Chúa.

 

Lạy Chúa, xã hội hôm nay tuy đã tiến bộ hơn, nhưng vẫn có rất nhiều người nghèo khó, bệnh tật, bị bỏ rơi, bị loại trừ và cũng còn rất nhiều người đói khát cả cơm áo lẫn Lời Hằng Sống. Bên cạnh đó, còn có những người trẻ đang bị giam cầm trong lạc thú và hưởng thụ. Tất cả chúng con đang cần đến Tin Mừng và ơn cứu độ của Chúa. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống ngập tràn trong tâm hồn mỗi người chúng con, để chúng con can đảm sống và loan báo Tin Mừng của Chúa cho những người chúng con gặp gỡ.

(Hát)

 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cho đến hôm nay vẫn còn rất nhiều người chưa nhận biết Tin Mừng tình yêu của Chúa. Vậy nên, chúng con được mời gọi cộng tác với Chúa trong việc rao giảng Lời Chúa. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ luôn ý thức sứ mạng sống chứng nhân và loan báo Tin Mừng. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần đến khai trí mở lòng những người chưa biết Chúa, để hạt giống Tin Mừng được họ đón nhận và triển nở trong chính cuộc đời của họ. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7