Suy niệm tin mừng chúa nhật

DẪN LỄ & LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM B - 2024

  • In trang này
  • Lượt xem: 434
  • Ngày đăng: 18/03/2024 08:27:45

Dẫn vào Thánh lễ

(Như lời dẫn nhập in trong sách lễ Rôma)

Anh chị em thân mến. Từ đầu mùa chay chúng ta đã dùng việc hãm mình đền tội và công việc bác ái chuẩn bị tâm hồn chúng ta, thì hôm nay chúng ta tụ họp để cùng với toàn thể Hội Thánh khai mạc mầu nhiệm vượt qua của Chúa chúng ta, nghĩa là cuộc khổ nạn và sự phục sinh của Người. Để thực hiện điều đó, chính Người đã tiến vào thành Giêrusalem. Bởi vậy, với tất cả lòng tôn kính sùng mộ tưởng nhó đến việc Người vào thành mang lại ơn cứu độ, chúng ta hãy bước theo Chúa, để nhờ ơn thánh, chúng ta được tham dự vào thập giá, chúng ta cũng được dự phần vào sự phục sinh và sự sống.

 

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

Chủ tế: Anh chị em thân mến,

Tình yêu Đức Kitô dành cho nhân loại được thể hiện tột cùng trong cuộc khổ nạn. Chúng ta chúc tụng Chúa và dâng lời cầu xin:

1/ “Chúa Kitô vì chúng ta đã vâng lời cho đến chết”. Xin cho các Mục tử trong Hội Thánh sẵn sàng cùng chết với Đức Kitô trong việc vâng phục thánh ý Chúa, để lan tỏa niềm hy vọng và ơn cứu độ cho dân Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2/ Hôm nay là Ngày Quốc Tế Giới Trẻ. Xin cho các bạn trẻ công giáo, can đảm bước theo Đức Kitô, sẵn sàng sống chết vì niềm tin vào Người, để giữa bao thử thách, họ luôn hy vọng vươn lên, tỏa sáng một đức tin kiên vững, đầy lòng mến Chúa và yêu người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3/ “Lạy Cha, Cha có thể làm được mọi sự, xin cất chén này khỏi con! Nhưng đừng theo ý con muốn, một theo ý Cha”. Xin cho các gia đình đang gặp đau khổ, thất vọng, luôn biết hướng về Đức Kitô, để kín múc ơn thánh, hầu được chữa lành những vết thương mà họ đang gặp phải, và luôn sống theo thánh ý Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4/ Qua thập giá mới đến vinh quang. Xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta, trong Tuần Thánh này, luôn sốt sắng hiệp thông với Chúa Giêsu trong cuộc khổ nạn, để xứng đáng chia sẻ niềm vui phục sinh với Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

5/ Trong thinh lặng, mỗi người hãy dâng lên Chúa lời nguyện riêng ...... Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa chấp nhận khổ đau và cái chết để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con biết kề vai đón nhận thập giá đời mình, và chia sẻ gánh nặng của tha nhân với lòng yêu mến, để cùng với Chúa tiến đến vinh quang phục sinh. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Bài cùng chuyên mục:

Bài viết mới
Câu chuyện chiều thứ 7